21/05/2015 06:26 GMT+7

2.500 thùng dầu thô đổ ngập đen bờ biển California

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Giới chức bang California hôm 20-5 theo giờ Mỹ đã triển khai chiến dịch làm sạch dầu tràn khẩn cấp dọc bờ biển của bang, sau khi khoảng 2.500 thùng dầu đổ xuống khu vực ngoài khơi biển của bang này.

Một tình nguyện viên đã phải dùng tay dọn dầu ở khu vực bãi biển Santa Barbara - Ảnh:Reuters
Một tình nguyện viên đã phải dùng tay dọn dầu ở khu vực bãi biển Santa Barbara - Ảnh:Reuters

Nguyên nhân, theo hãng tin AFP là do một đường ống dẫn dầu nổ tung trước đó một ngày. Người phát ngôn của lực lượng tuần duyên Mỹ Jennifer Williams cho biết khoảng 80.000 lít dầu ban đầu tràn ở Santa Barbara, phía tây bắc Los Angeles. Dầu sau đó đã loang ra khoảng 14 km dọc bờ biển Thái Bình Dương.

Ban đầu, giới chức trách cho biết chỉ khoảng 500 thùng dầu thô bị rơi xuống biển và dầu tràn ra ngoài. Tuy nhiên, đến nay thì con số này đã tăng gấp 5 lần.

Vụ rò rỉ dầu khiến ngành du lịch ở khu vực Santa Barbara ảnh hưởng khá nặng nề do dịp cuối tuần là thời gian cao điểm của ngành dịch vụ này.Công ty đường ống dẫn dầu Plains All American Pipeline là doanh nghiệp quản lý đường ống trên cũng bị ảnh hưởng khi cho dừng việc vận chuyển dầu do sự cố trên. Đại diện doanh nghiệp này cho biết họ chưa thể ước tính có bao nhiêu dầu đã tràn ra biển.

Giới chuyên gia môi trường Mỹ đang quan ngại vụ tràn dầu không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người mà còn gây hại nặng nề cho môi trường sinh thái biển. Bởi khu vực bị tràn dầu là nơi có nhiều loài động vật biển đang nằm trong sách đỏ,

Santa Barbara tràn dầu lớn nhất trong lịch sử nước đã từng chứng kiến vụ tràn dầu lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ khi có hàng triệu lít dầu thô đã đổ vào đại dương do một giến dầu nổ tung.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên