14/07/2011 07:38 GMT+7

25 phút "điên rồ" của Đồng Tâm Long An

S.H.
S.H.

TT - Chiều 13-7, dù bị dẫn1-3 đến tận phút 69 nhưng chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 4-3.

TT - Chiều 13-7, dù bị dẫn1-3 đến tận phút 69 nhưng chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 4-3.

Với quyết tâm chiến thắng, HLV Ranko (ĐTLA) đưa vào sân cả ba tiền đạo ngoại Antonio - Danny - Oliviera và dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 3, Quốc Huân đánh đầu cận thành mở tỉ số 1-0 cho ĐTLA sau đường tạt bóng của Antonio.

Tuy nhiên, pha phạm lỗi của hậu vệ Huỳnh Phú đối với Anh Tuấn trong vòng cấm ở phút 23 đã làm thay đổi hoàn toàn thế trận. Trên chấm 11m, Evaldo dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho HAGL. Phút 43, lại Evaldo đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho HAGL. Phút 57, Evaldo hoàn thành cú hattrick nâng tỉ số lên 3-1. Bị dẫn hai bàn và trong thế trận bị dồn ép, người lạc quan nhất cũng không dám tin ĐTLA sẽ gỡ hòa.

Nhưng thật kỳ lạ, các cầu thủ HAGL bỗng chơi chùng xuống tạo điều kiện cho ĐTLA trỗi dậy. Chỉ trong vòng ba phút, chủ nhà ĐTLA ghi liền hai bàn thắng để cân bằng tỉ số 3-3 sau sai lầm của hàng phòng ngự HAGL. Phút 69, từ cự ly khoảng 20m, tiền vệ vào sân thay người Kassim sút phạt hoàn hảo gỡ 2-3 cho ĐTLA. Phút 71, Danny trừng phạt sự thiếu tập trung của HAGL để gỡ hòa 3-3 trong niềm vui sướng của các cầu thủ ĐTLA lẫn khán giả.

Nhưng đó chưa phải là điểm thắt của trận đấu quá kịch tính này. Phút 90+3, khi ai cũng nghĩ trận đấu kết thúc với tỉ số hòa thì hàng phòng ngự HAGL lại tiếp tục mắc sai sót khi kèm người để Antonio đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 4-3 cho ĐTLA. Bàn thắng quý như vàng này khiến các cầu thủ dự bị lẫn ban huấn luyện ĐTLA ôm nhau ăn mừng như thể... giành chức vô địch. Bầu Thắng sau những phút ngồi đăm chiêu trên khán đài sau trận đấu đã nở nụ cười hạnh phúc và xuống sân bắt tay chúc mừng từng cầu thủ.

Sau trận đấu, giải thích về ba bàn thua trong vòng 25 phút, HLV Huỳnh Văn Ảnh chỉ nói ngắn gọn: “Việc dẫn trước 3-1 khiến các cầu thủ HAGL bắt đầu chủ quan. Thêm vào đó, khi bị đối thủ liên tục ghi bàn, hàng thủ của chúng tôi bắt đầu mắc nhiều sai sót chết người”. Trong khi đó, HLV Ranko nói: “Tôi bất ngờ trước tinh thần chiến đấu từ các cầu thủ của mình. Thắng HAGL, chúng tôi có cơ hội nhiều hơn trong việc trụ hạng”.

SLNA - “bản sao” của ĐTLA

Giống như trận lượt đi, SHB Đà Nẵng thua K.Khánh Hòa 1-2 do đá hỏng phạt đền trong một trận đấu quyết liệt có đến hai thẻ đỏ chia đều cho đôi bên. Trong khi đó, SLNA lội ngược dòng ngoạn mục thắng chủ nhà Thanh Hóa 3-2 để tiếp tục tạo khoảng cách 7 điểm với Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng.

Hà Nội ACB trở lại áp chót bảng tổng sắp sau trận thua 0-2 trước B.Bình Dương. Chỉ cần chín phút, Navibank Sài Gòn hạ đo ván V.Hải Phòng 2-0. Kết quả các trận còn lại: Đồng Tâm Long An - Hoàng Anh Gia Lai 4-3, V.Ninh Bình - Hà Nội T&T 1-1, Hòa Phát - TĐCS Đồng Tháp 1-1.

Bảng xếp hạng sau vòng 21: 1- SLNA 42 điểm, 2- Hà Nội T&T 35 điểm, 3- SHB Đà Nẵng 35 điểm, 4- Thanh Hóa 32 điểm, 5- TĐCS Đồng Tháp 31 điểm, 6- B.Bình Dương 31 điểm, 7- Navibank Sài Gòn 30 điểm, 8- Hoàng Anh Gia Lai 27 điểm, 9- Hòa Phát 25 điểm, 10- V.Ninh Bình 24 điểm, 11- V.Hải Phòng 23 điểm, 12- K.Khánh Hòa 23 điểm, 13- Hà Nội ACB 22 điểm, 14- Đồng Tâm Long An 21 điểm.

S.H.

NGUYÊN KHÔI

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên