12/10/2013 23:14 GMT+7

24g tối nay 12-10: kết thúc lễ viếng Đại tướng

QUANG THẾ - VŨ THỦY
QUANG THẾ - VŨ THỦY

TTO - Theo thông tin chính thức từ Ban tổ chức lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thời gian viếng của lễ tang sẽ kết thúc vào 24g tối nay 12-10 (thay vì được kéo dài tới 6 giờ sáng ngày mai 13-10 như thông báo trước đó).

ciTlxJHA.jpgPhóng to
Ảnh chụp từ trên cao cảnh đoàn người vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc 23g
AUr8wy7e.jpg
Đoàn người vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc 23g02

Theo ghi nhận của phóng viên, vào thời điểm này 23g ngày 12-10, vẫn có rất đông người dân Hà Nội và các vùng lân cận đổ về khu vực Nhà tang lễ Quốc gia (5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) để chờ vào viếng Đại tướng.

Đặc biệt, có rất đông em nhỏ theo chân bố mẹ đến viếng Đại tướng. Lực lượng tình nguyện viên cũng được tăng cường và đang tiếp tục tích cực làm việc.

Vào 7g sáng mai 13-10, lễ truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục tường thuật trực tuyến Lễ truy điệu.

0S9CLky1.jpgPhóng to
Gần nửa đêm, nhiều người dân TP vẫn nối nhau vào viếng trước di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tại hội trường Thống Nhất - Ảnh: Vũ Thủy

Gần 23g30, nhiều người dân TP vẫn tiếp tục đến Hội trường Thống Nhất viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhiều người tưởng mình không còn có dịp được vào viếng trước di ảnh Đại tướng vì ban ngày bận công việc đã nhanh chóng đến Hội trường khi đọc trên báo biết thông tin Ban tổ chức tiếp tục lễ viếng cho đến khi hết người dân vào viếng thay vì 21g như dự kiến ban đầu.

v3yBn2L6.jpg
Trời đã rất khuya, gia đình anh Nguyễn Trọng Nghĩa vẫn nán lại để ghi vào sổ tang những dòng tưởng niệm Đại tướng - Ảnh: Vũ Thủy

Trời đã khuya nhưng hai vợ chồng anh Nguyễn Trọng Nghĩa và hai đứa con nhỏ vẫn cố gắng nán lại để anh Nghĩa viết vào sổ tang những dòng tiễn đưa Đại tướng sau phút tưởng niệm trước di ảnh Đại tướng. Anh chị có ba đứa con nhỏ, đứa 7 tuổi, đứa 5 tuổi ở trường cả ngày, đứa còn đang ẵm ngửa nên anh chị muốn tới viếng trước 9 giờ tối cũng không thể được.

“Ảnh vừa đọc được thông tin ban tổ chức kéo dài giờ viếng là chở cả gia đình sang đây liền. Tướng Giáp là vị tướng huyền thoại, linh thiêng của cả dân tộc nên hai vợ chồng muốn cả gia đình cùng tới để tỏ lòng kính nhớ”.

Ban tổ chức cho biết tính đến thời điểm này có gần 80.000 người tới lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại hội trường Thống Nhất, 37.000 người đến viếng tại bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Bộ Tổng Tư lệnh TP.HCM và 1.800 đoàn viên thanh niên tới viếng tại khuôn viên tưởng niệm đặt ở NVH Thanh niên TP.

QUANG THẾ - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên