10/09/2011 08:21 GMT+7

2.400 tỉ đồng và trên 7 triệu USD chưa thu hồi được

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Sau 11 năm kể từ lúc bắt đầu thi hành án phần dân sự trong vụ án Epco - Minh Phụng, tổng số tiền còn phải thu hồi là 2.418 tỉ đồng (tính tròn) và 7,406 triệu USD (tính tròn) đến nay chưa thực hiện. Con số này được công bố tại hội nghị đánh giá kết quả thi hành án phần dân sự trong vụ án này do Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) tổ chức tại TP.HCM sáng 9-9.

Theo thống kê, hiện còn ba ngân hàng chưa thu hồi đủ số nợ, trong đó Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương VN còn nợ phải thu hồi nhiều nhất với hơn 1.977 tỉ đồng và hơn 376.000 USD. Trong vụ án này, tổng số tiền ông Liên Khui Thìn, ông Tăng Minh Phụng và các doanh nghiệp nhóm Epco - Minh Phụng có nghĩa vụ phải bồi thường cho sáu ngân hàng là hơn 5.585 tỉ đồng (tính tròn) và 33,340 triệu USD. Có ba trong số sáu ngân hàng có nợ phải thu hồi đã thu đủ số nợ.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính nói đây là lần đầu tiên phải tổ chức một hội nghị để đánh giá việc thi hành án của một vụ án cụ thể do tính chất đặc biệt và hậu quả lớn của vụ án này. Theo ông Chính, trong khi số tiền còn phải thu hồi là rất lớn nhưng hiện chỉ còn tám tài sản với giá trị chỉ khoảng 165 tỉ đồng.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên