18/04/2015 03:46 GMT+7

23g30 hôm nay (18-4): Mourinho so tài Van Gaal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Mục tiêu vô địch sớm của Chelsea đang đứng trước thử thách lớn khi tiếp Manchester United (M.U) trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 33 diễn ra tối nay 18-4 (giờ VN).

Tâm điểm của trận cầu này sẽ là cuộc so tài giữa hai HLV “gây sốt” Premier League mùa giải năm nay: ông Jose Mourinho (Chelsea) và ông Louis Van Gaal (M.U).

Hồi đầu mùa, cả hai đã chạm trán nhau trong trận hòa 1-1 ở vòng 9, nhưng thời điểm đó sự chênh lệch về thứ hạng, phong độ giữa Chelsea (đứng đầu bảng khi ấy) và M.U (xếp hạng 8) đã khiến cuộc đối đầu đó mất đi nhiều ý nghĩa.

Phải đến lúc này, ông Van Gaal mới lấy lại vị thế đáng kính của mình và được xem như một đối thủ “đồng cân, đồng lạng” với HLV Mourinho nhờ chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng của M.U thời gian qua.

M.U hiện đang sở hữu chuỗi sáu trận toàn thắng, trong đó có những chiến thắng thuyết phục trước Manchester City, Liverpool và Tottenham. Đó là những chiến thắng mang đậm dấu ấn của HLV Van Gaal khi ông mạnh dạn dẹp bỏ một số ngôi sao như Radamel Falcao, Angel Di Maria khỏi đội hình chính để trao cơ hội cho những cầu thủ từng bị xem là vô dụng như Juan Mata, Marouane Fellaini.

Từ chỗ bị chỉ trích dữ dội, ông Van Gaal cuối cùng cũng lấy được sự tin tưởng từ người hâm mộ “quỷ đỏ” và CĐV M.U lại bắt đầu mơ về chức vô địch trong một mùa giải mà họ tưởng chừng đã hài lòng với mục tiêu lọt vào top 4.

Ba ngày trước trận đấu, tiền vệ Daley Blind (M.U) giảm bớt phấn khích của CĐV đội nhà qua tuyên bố có ngụ ý trên Goal.com: “M.U sẽ chỉ cạnh tranh chức vô địch vào mùa sau”. Tất nhiên đây là một phát biểu có phần thực tế khi M.U hiện đang kém Chelsea đến 8 điểm và đá nhiều hơn một trận, trong bối cảnh giải chỉ còn có sáu vòng đấu.

Dù vậy, việc Chelsea phải đối mặt lịch thi đấu khó khăn với những đối thủ như Arsenal, Liverpool sau trận gặp M.U cũng đem lại chút hi vọng cho đội bóng thành Manchester. Thêm vào đó, thầy trò HLV Van Gaal còn có nhiệm vụ “cứu vãn” tính hấp dẫn của Premier League.

Kể từ sau chức vô địch sớm đến ba vòng mùa 2004-2005 của Chelsea, cuộc đua vô địch Premier League những năm sau này hầu như đều luôn hấp dẫn đến tận những vòng đấu chót. Nhưng nếu đánh bại M.U vào tối nay, Chelsea gần như cầm chắc chức vô địch và có thể còn làm tốt hơn cả mùa giải kỷ lục của họ cách đây đúng 10 năm. Do đó, cả Premier League đang trông chờ vào một trận thắng của M.U.

Trong khi đó, HLV Mourinho lại đang có nhiều nỗi lo thật sự. Chelsea hiện chỉ có hai cầu thủ bị chấn thương nhưng đó lại là cặp tiền đạo Diego Costa và Loic Remy. Điều này khiến trong tay ông Mourinho gần như chỉ còn mỗi mình Didier Drogba có thể đá tiền đạo.

Đây sẽ là một bài toán khó thách thức ông Mourinho trong cuộc so tài với người thầy cũ của mình. Ở chiều ngược lại, M.U sẽ vắng Jonny Evans (treo giò) và nhiều khả năng là Van Persie, Luke Shaw (chấn thương). Tuy nhiên nỗi lo lớn nhất của ông Van Gaal nằm ở tiền vệ Michael Carrick, người đang trong quá trình hồi phục thể lực.

Bán kết Cúp FA: 

Arsenal cần cẩn trọng trước Reading

Dù đang có chuỗi phong độ rất ấn tượng với tám chiến thắng liên tiếp, “pháo thủ” Arsenal cần phải thận trọng trước Reading nếu không muốn trở thành nạn nhân của một cơn địa chấn.

Reading đang xếp thứ 18 ở Giải hạng nhất Anh (Championship), gần như không có gì để so sánh với Arsenal vào lúc này. Đáng nói hơn, trong hành trình vào bán kết cúp FA, Reading chỉ toàn gặp những đội bóng ngang cơ hoặc yếu hơn, chưa phải gặp một thách thức thật sự lớn nào.

Nhưng điều đó không cho phép Arsenal chủ quan bởi “pháo thủ” có thói quen gặp khó trước các đội bóng “chiếu dưới” ở những trận đấu cúp có tính quyết định. Ví dụ như mùa trước, Arsenal phải nhờ những loạt sút luân lưu mới đá bại Wigan ở bán kết và sau đó chỉ có thể thắng Hull City 3-2 trong thời gian đấu hiệp phụ để lên ngôi vô địch. Trước đó, Arsenal từng thua muối mặt Birmingham trong trận chung kết Cúp liên đoàn (League Cup) mùa giải 2010-2011.

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán Arsenal thắng 2-0.

H.D.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên