09/04/2012 21:33 GMT+7

23 người chết vì giao tranh dữ dội ở Yemen

THANH PHẠM (Theo AP)
THANH PHẠM (Theo AP)

TTO - Sáng 9-4, các phiến quân Al-Qaeda đã tấn công một số doanh trại quân đội Yemen ở tỉnh Abyan, miền nam nước này khiến 18 phiến quân và năm binh sĩ thiệt mạng, các quan chức quân đội cho biết.

VQuqa6Rk.jpgPhóng to
Cảnh sát Yemen (ảnh chụp hôm 8-4) - Ảnh: AP

Theo AP, lực lượng Al-Qaeda ở Yemen đang lợi dụng sự khủng hoảng chính trị và an ninh ở đất nước này để tiến hành các cuộc nổi dậy nhằm kiểm soát khu vực rộng lớn ở miền nam. Chính vì thế, các cuộc tấn công của Al-Qaeda ngày càng táo bạo về quân sự.

Các quan chức cho biết trong cuộc tấn công hôm 9-4, các phiến quân đã xả súng vào doanh trại của quân đội Yemen ở thị trấn Lawder, tỉnh Abyan làm chết 23 người, ba binh sĩ bị thương.

Các thành viên của ủy ban chống Al-Qaeda đã hỗ trợ binh sĩ đẩy lùi cuộc tấn công này. Ủy ban này được thành lập bởi người dân địa phương, chủ yếu từ các bộ lạc, nhằm chống lại âm mưu khủng bố của Al-Qaeda.

Abdullah Amer, một thành viên thuộc ủy ban, cho biết các phiến quân đã tấn công Lawder khi trời vừa sáng. Lawder là một thị trấn chiến lược nằm ở phía đông bắc của Zinjibar, thuộc tỉnh Abyan, nơi các chiến binh al-Qaeda đã giành được quyền kiểm soát tại một số khu vực.

Ông cho biết các binh sĩ đã chống trả quyết liệt, kéo dài hàng giờ đồng hồ cho đến khi phiến quân buộc phải rút lui. Ông cũng nói thêm rằng một đội quân gần đó cũng đã gửi quân tiếp viện đến Lawder.

Vụ tấn công này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi không quân Yemen không kích tiêu diệt 24 phiến quân Al-Qaeda ở miền nam và miền đông Yemen.

Sau khi cựu tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh từ chức, người kế nhiệm ông - Abed Rabbo Mansour - tuyên bố sẽ chống lại Al-Qaeda đồng thời tái cơ cấu lại lực lượng vũ trang.

THANH PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên