27/11/2011 06:33 GMT+7

22 ngày thử thách của "Man xanh"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay (27-11), Manchester City (M.C) gặp chủ nhà Liverpool ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên trong 22 ngày thử thách khắc nghiệt với đội bóng này.

TT - Đêm nay (27-11), Manchester City (M.C) gặp chủ nhà Liverpool ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên trong 22 ngày thử thách khắc nghiệt với đội bóng này.

Cụ thể, trong thời gian này ở Premier League, M.C sẽ có ba trận đấu rất quan trọng với Liverpool (27-11), Chelsea (12-12), Arsenal (18-12). Ngoài ra, M.C còn gặp Arsenal (29-11) ở Cúp Liên đoàn Anh và gặp Bayern Munich ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League.

Vì vậy, M.C quyết tâm vượt qua Liverpool để tạo đà hưng phấn trong những trận đấu tiếp theo. Trước trận này, HLV Roberto Mancini (M.C) nói: “Tuy có khởi đầu rất tốt ở mùa này nhưng thời gian tới M.C sẽ rất khó khăn khi phải gặp các đội rất mạnh như Liverpool, Arsenal và Chelsea - những đối thủ trực tiếp trên con đường chinh phục chức vô địch. Tôi hi vọng M.C sẽ tiếp tục chiến thắng”.

Hiện M.C đang dẫn đầu bảng tổng sắp Premier League sau 12 vòng đấu với thành tích bất bại, đạt 34 điểm và ghi đến 42 bàn thắng. M.C cũng là đội có khởi đầu tốt nhất ở Premier League kể từ năm 1963 đến nay. Ngoài ra M.C đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất ở Anh khi chỉ mới để thủng lưới 11 bàn.

Thành tích của M.C không gây bất ngờ cho mọi người sau khi họ chi gần 1 tỉ bảng Anh để chiêu mộ nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. Điều đó giúp M.C có đội hình hùng mạnh với nhiều ngôi sao như Sergio Aguero, Mario Balotelli, David Silva, Samir Nasri, Yaya Toure... Sẽ không quá lời khi nhận định M.C đủ sức chia ra hai đội hình: một chơi ở Premier League và một thi đấu ở châu Âu.

Dù có lực lượng mạnh hơn so với các đội bóng ở Premier League nhưng lối chơi của M.C vẫn chưa đạt được sự ăn ý giữa các tuyến. Vì vậy khi gặp các đối thủ có lối chơi áp sát và chủ động phòng ngự, M.C thường tỏ ra lúng túng trong những tình huống triển khai tấn công. Chưa hết, hàng thủ M.C chưa thật sự khiến người hâm mộ yên tâm khi thỉnh thoảng vẫn phạm những sai lầm ngớ ngẩn. Hai bàn thua khiến M.C thất bại 1-2 trước Napoli ở Champions League giữa tuần qua là ví dụ điển hình nhất.

Đang xếp thứ sáu với 22 điểm, nếu không thắng được M.C ở trận này, xem như cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của chủ nhà Liverpool sẽ không còn dù Premier League chỉ mới đi được 1/3 đoạn đường. Chiến thắng thuyết phục 2-1 trước kình địch Chelsea ngay tại chảo lửa Stamford Bridge cuối tuần trước sẽ giúp Liverpool có thêm tự tin cho trận đấu với M.C.

Ở trận này, Liverpool tiếp tục vắng tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard do chấn thương. Nhưng cầu thủ chạy cánh Stewart Downing sẽ trở lại và tiền đạo người Uruguay Luis Suarez đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây. Trả lời phỏng vấn AFP, HLV Kenny Dalglish (Liverpool) cho biết: “M.C là đội bóng hàng đầu ở Anh và đang chơi rất tốt. Nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ mạnh nào”.

QUỐC THẮNG

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 13 Giải ngoại hạng Anh: Stoke  - Blackburn: 3-1, Bolton - Everton: 0-2, Chelsea - Wolverhampton: 3-0, M.U - Newcastle: 1-1, Norwich - Queens Park Rangers: 2-1, Sunderland - Wigan: 1-2, West Brom - Tottenham: 1-3.

* Vòng 12 Giải vô địch Ý: Udinese - AS Roma: 2-0.

* Vòng 14 giải vô địch Đức: FC Cologne - Monchengladbach: 0-3, Augsburg - Wolfsburg: 2-0, Borussia Dortmund - Schalke: 2-0, Hertha Berlin - Bayer Leverkusen: 3-3, Hoffenheim - Freiburg: 1-1, Nurnberg - Kaiserslautern: 1-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên