21/06/2016 09:42 GMT+7

2016: năm tang thương cho các nghệ sĩ và người nổi tiếng

NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)
NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)

TTO - 2016 là năm chứng kiến nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng văn nghệ thế giới qua đời. Mới đây nhất là nam diễn viên Star Trek Anton Yelchin ra đi khi mới 27 tuổi.

Anton Yelchin - Ảnh: Paramount Pictures

Christina Grimmie, Muhammad Ali, Prince, Harper Lee… là những tên tuổi nổi tiếng qua đời trong năm nay, để lại nhiều tiếc nuốc trong lòng người hâm mộ thế giới.

Anton Yelchin

Nam diễn viên đóng vai Pavel Chekov trong phim Star Trek năm 2009 vừa qua đời sáng ngày 19-6 do bị chính xe hơi của mình tông phải, nguyên nhân ban đầu được xác định là dù Anton cài số xe ở chế độ N (hoạt động nhưng không chuyển động), xe vẫn tự di chuyển và tông vào anh.

Sự ra đi bất ngờ của Anton Yelchin gây sửng sốt cho công chúng và giới truyền thông vì nguyên nhân cái chết kì lạ và vì anh còn quá trẻ, chỉ mới 27 tuổi.

Christina Grimmie

Nữ ca sĩ người Mỹ nổi danh từ YouTube và cuộc thi The Voice Christina Grimmie bất ngờ qua đời ở tuổi 22 khi bị bắn lúc đang ký tên cho người hâm mộ sau buổi diễn ở Orlando ngày 11-6.

Cái chết của Christina để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ khắp nơi, nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ đau xót trước sự ra đi của tài năng trẻ tuổi này.

Clip Christina biểu diễn tại The Voice do BTC cuộc thi đăng lên để tưởng niệm cô.

Muhammad Ali

Huyền thoại quyền Anh người Mỹ Muhammad Ali ra đi ở tuổi 74 ngày 3-6 vừa qua vì các biến chứng liên quan đến hô hấp, gây tiếc thương cho người trên toàn thế giới.

Ngoài sự nghiệp đấm bốc vẻ vang, Muhammad Ali còn là nhà hoạt động chống phân biệt chủng tộc mạnh mẽ.

Madeleine LeBeau

Nữ diễn viên xinh đẹp thủ vai Yvonne trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Casablanca năm 1942 mất ngày 1-5 ở tuổi 92 sau khi bị gãy xương đùi. Được biết bà là thành viên cuối cùng của dàn diễn viên phim Casablanca qua đời.

Prince

Huyền thoại nhạc funk dance Prince qua đời ở tuổi 57 ngày 21 - 4 tại Minnesota. Hàng ngàn người hâm mộ đồng loạt mặc màu tím theo tên bài hát Purple Rain (Cơn mưa màu tím) nổi tiếng của ông để tưởng niệm tài năng này.

George Martin

George Martin (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh củng các thành viên The Beatles - Ảnh: Getty

Năm 2016 còn chứng kiến sự ra đi của George Martin, nhà sản xuất âm nhạc của nhóm nhạc The Beatles lừng lẫy. Ông qua qua đời ngày 8-3 ở tuổi 90. 

Harper Lee

Sự ra đi của tác giả To kill a mockingbird (Giết con chim nhại) cũng là một niềm tiếc nuối lớn cho người hâm mộ nhà văn từng đoạt giải Pulitzer năm 1961 này.

Bà qua đời ở tuổi 89 vào ngày 19-2. Năm ngoài, bà vừa cho ra mắt quyển Go Set a Watchman, quyển tiểu thuyết thứ 2 cũng là quyển cuối cùng trong sự nghiệp của mình. 

Tony Burton

Tony Burton (trái) và Sylvester Stallone - Ảnh: Getty

Diễn viên thủ vai huấn luyện viên Tony "Duke" Evers trong loạt phim đấm bốc nổi tiếng có sự tham gia của ngôi sao hành động Sylvester Stallone cũng qua đời trong năm 2016, vào ngày 25-2. Khi đó ông 78 tuổi.

Abe Vigoda

Nam diễn viên thủ vai Sal Tessio  trong bộ phim nổi tiếng Bố già (Godfather) Abe Vigoda mất ngày 26-1 ở tuổi 94 vì sức khỏe yếu. Abe Vigoda còn tạo dấu ấn qua vai diễn Phil Fish trong series phim truyền hình Barney Miller.

Glenn Frey

Cái chết của Glenn Frey, người sáng lập nhóm nhạc nổi tiếng Eagles được người quản lý xác nhận vào ngày 18-1. Nam ca sĩ qua đời ở tuồi 67 sau một thời gian chống chọi với các vấn đề về đường ruột.

Alan Rickman

Ngày 14-1, cộng đồng người hâm mộ Harry Porter sốc khi nghe tin nam diễn viên thủ vai giáo sư Severus Snape, Alan Rickman, qua đời sau một thời gian ngắn chiến đấu lại căn bệnh ung thư. Ông mất lúc 69 tuổi.

David Bowie

Huyền thoại nhạc âm nhạc người Anh David Bowie cũng qua đời ở tuổi 69 sau 18 tháng chống chọi với bệnh ung thư. Nhiều nghệ sĩ thể hiện sự tiếc nuối khi hay tin ông qua đời. Lady Gaga còn dành một màn trình diễn để tưởng nhớ David Bowie tại Grammy 2016. Nữ ca sĩ xuất hiện trong tạo hình lấy cảm hứng từ nam ca sĩ và trình diễn liên khúc dài 6 phút kếp hợp 9 bài hát nổi tiếng nhất của David Bowie.

William Schallert

Con trai của William Schallert, nam diễn viên đóng vai Nilz Baris trong phần 44 của series phim nổi tiếng Star Trek có tựa đề The Trouble with Tribbles ra mắt năm 1867, cho biết Schallert qua đời ngày 9-5 ở tuổi 93.

Patty Duke

Nữ diễn viên Patty Duke, ngôi sao phim The Patty Duke Show qua đời ngày 29-3 lúc bà 69 tuổi. Bà từng Patty Duke đoạt giải Oscar năm 16 tuổi cho vai diễn Helen Keller trong bộ phim The Miracle Worker năm 1962.

Denise Matthews

Trưởng nhóm Vanity 6 Denise Matthews, người từng hợp tác với huyền thoại Prince qua đời ngày 15-2 tại một bệnh viện ở Fremont, California, ở tuổi 57.

NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên