06/09/2015 03:39 GMT+7

​2015 - năm “ác mộng” của Nadal

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Trưa 5-9 (giờ VN), hạt giống số 8 người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã khép lại hành trình năm 2015 tại các giải Grand Slam với thêm một cơn “ác mộng” khi để thua đối thủ người Ý Fabio Fognini 2-3 (6-3, 6-4, 4-6, 3-6, 4-6) ở vòng 3 Giải Mỹ mở rộng 2015.

Nadal có một năm ác mộng sau khi bị loại khỏi Giải Mỹ mở rộng 2015 - Ảnh: Daily Mail

Truyền thông thế giới dùng những từ như “năm thảm họa”, “năm ác mộng” hay “năm khổ sở” để nói về thất bại của Nadal trước Fognini. Phần lớn đều tỏ ra bất ngờ trước sự sụp đổ nhanh chóng của “ông vua sân đất nện” Nadal trước Fognini trong ba ván cuối, tạo điều kiện cho đối thủ lội ngược dòng.

Đây được xem là một điều tương đối lạ lẫm, bởi Nadal vốn là tay vợt có “sở trường”... lội ngược dòng và thường chơi rất bền sức ở những trận đấu kéo dài. Điều đó một lần nữa làm dấy lên lo ngại: Nadal đã thật sự hết thời.

Trong năm 2015, Nadal liên tiếp nhận những thất bại ê chề ở bốn giải Grand Slam - nơi anh từng “làm mưa làm gió” và đoạt đến 14 danh hiệu. Trước khi bị Fabio Fognini đánh bại ở Giải Mỹ mở rộng, Nadal đã phải dừng bước ở tứ kết hai Grand Slam là Úc mở rộng và Pháp mở rộng. Sau đó ở Giải quần vợt Wimbledon 2015, Nadal bị loại sau khi để thua Dustin Brown (Mỹ) tại vòng 2.

Đến thời điểm này của mùa giải 2015, Nadal mới chỉ giành được ba danh hiệu đánh đơn nhỏ (Argentina mở rộng, Hamburg mở rộng và Stuttgart mở rộng). Quả thật, đây là mùa giải không thể tệ hơn trong sự nghiệp lừng lẫy của tay vợt người Tây Ban Nha này.

Phát biểu sau trận thua Fognini, Nadal nói với Hãng tin AFP: “Tất cả những gì tôi có thể nói lúc này là tôi đã chơi tồi tệ hơn so với 10 năm trước. Điều này quả thật không thể chối cãi nữa. Thật sự rất hạnh phúc nếu đoạt danh hiệu Grand Slam trong 10 năm liên tiếp. Nhưng bạn biết rằng rất khó khăn để duy trì được điều đó. Năm nay không phải là năm của tôi, tuy nhiên tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để kết thúc mùa giải một cách tốt nhất có thể”.

Với những thành tích này, Nadal lần đầu tiên trắng tay tại các giải Grand Slam kể từ năm 2004. Nếu không thể cải thiện phong độ thi đấu kém cỏi trên, nhiều khả năng Nadal sẽ không giữ được vị trí thứ 8 thế giới đến kết thúc mùa giải năm nay.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên