05/09/2015 12:35 GMT+7

Thua ngược Fognini, Nadal chia tay Giải Mỹ mở rộng 2015

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trưa 5-9 (giờ VN), tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal (hạt giống số 8) đã bị loại khỏi vòng 3 Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2015 sau khi để thua ngược đối thủ người Ý hạng 32 thế giới Fabio Fognini 2-3 (6-3, 6-4, 4-6, 3-6, 4-6).

Tay vợt người Ý Fognini trong trận thắng Nadal. Ảnh: Reuters

Đây được xem là một kết quả khá bất ngờ bởi dù Nadal có phong độ không tốt trong năm 2015 nhưng xét về trình độ anh vẫn vượt xa tay vợt 28 tuổi Fognini. Nhất là khi Nadal đã vượt lên dẫn trước Fognini 2-0 chỉ sau 87 phút thi đấu. 

Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở ván đấu thứ ba khi Fognini xuất sắc giành chiến thắng 6-4 trước Nadal và khởi nguồn cho một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Ở ván này, Nadal là người bẻ break trước ở bàn đấu thứ ba sau sai lầm của Fognini để dẫn 2-1.

Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã không duy trì được lợi thế này và tạo điều kiện cho Fognini rút ngắn tỉ số xuống 2-3 rồi giành điểm break ở bàn đấu thứ 6 cân bằng tỉ số 3-3. Fognini tiếp tục thi đấu lột xác để giành chiến thắng 6-4 ở ván ba, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Nadal lại có một giải Grand Slam thất vọng. Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng ở ván đấu thứ ba rõ ràng là bước ngoặt của trận đấu giúp Fognini hưng phấn và tự tin hơn. Liên tiếp hai ván sau đó, Fognini chơi với phong độ xuất thần và buộc Nadal gác vợt với tỉ số 6-3 và 6-4, hoàn thành màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Với Nadal, thất bại này đã khép lại một mùa giải Grand Slam vô cùng tồi tệ khi anh không thể giành quyền vượt qua vòng tứ kết của bất kỳ giải đấu nào. Trong hai Grand Slam gần nhất là Wimbledon và Mỹ mở rộng 2015, Nadal không qua nổi vòng 3. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rafael Nadal Fognini