14/04/2014 14:06 GMT+7

2014: 58% người lao động quyết sẽ đổi việc mới

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Khảo sát của JobStreet.com (VN) với đối tượng công ty và nhân viên để biết được mức tăng lương và thưởng trong năm 2014 cho thấy tín hiệu tốt cho nền kinh tế: 35,38% công ty được khảo sát đưa ra mức thưởng cao hơn năm trước vì công ty kinh doanh tốt hơn so với năm vừa qua.

NGB0ACG9.jpgPhóng to
Bình quân mức thưởng 2014 sẽ là 1,3 tháng lương - Ảnh minh họa: T.L.

JobStreet.com cho biết số người tham gia khảo sát bao gồm 6.190 người lao động và 677 công ty tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Khảo sát về mức lương, thưởng 2014 được JobStreet.com Việt Nam triển khai vào tháng 3-2014.

Cùng với đó, có đến 94,93% số lượng nhân viên được khảo sát trả lời họ trông đợi mức thưởng cao hơn trong năm nay. Theo những nhân viên này, họ tin rằng họ đã đáp ứng những yêu cầu của công ty đề ra cho vị trí công việc đang đảm trách.

Con số được khảo sát tại Việt Nam khá cao so với kết quả 58% nhân viên mong muốn mức lương cao hơn tại Malaysia. Bình quân mức thưởng dựa trên khảo sát là 1,3 tháng lương.

Các công ty trong lĩnh vực sản xuất, công nghệ thông tin, nhà hàng khách sạn đưa ra mức thưởng bằng với bình quân chung từ 1,28 - 1,3 tháng lương. Trong khi những lĩnh vực như tài chính hay ngân hàng thì mức bình quân này vào khoảng 1,8 - 2 tháng lương. Tình hình thưởng ở các công ty không có sự thay đổi đáng kể khi có đến 52,73% doanh nghiệp không có sự thay đổi về lương, thưởng.

Về mức tăng lương, có đến 52% người lao động trả lời mức tăng lương của họ tăng trong khoảng dưới 3%. 17,65% nhận được mức tăng 4 - 6%. Lý do mức tăng lương trong khoảng như trên, các công ty đã đưa ra câu trả lời đa số là để bù đắp trượt giá và cân đối với kế hoạch tài chính của công ty trong năm.

Khi được hỏi về quyết định thay đổi công việc khi nhận được thông tin về mức lương thưởng trong năm, có đến 58% người lao động quyết định sẽ thay đổi công việc mới.

Mọi chia sẻ, thắc mắc và bài vở cộng tác liên quan đến chuyện lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về địa chỉ: vieclam@tuoitre.com.vn. (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên