22/01/2013 07:35 GMT+7

2013: Năm của siêu anh hùng và Fantasy!

THỦY TIÊN
THỦY TIÊN

AT - 2012 là một năm sôi động với nhiều sự kiện điện ảnh bằng việc ra mắt một loạt bộ phim bom tấn, mức độ "đã tai, đã mắt" phần nào vượt quá sự mong đợi của khán giả, với Life of Pi, The Hobbit...

4cv9BlVY.jpgPhóng to
Leonardo DiCaprio (trái) trong The Great Gatsby

Tuy vậy 2013 được chờ đợi sẽ là năm đẩy công nghệ điện ảnh lên tầm cao mới khi hàng loạt bộ phim về đề tài siêu anh hùng và Fantasy - dòng phim được vẽ bởi trí tưởng tượng tuyệt vời của con người - được đầu tư mạnh về kịch bản lẫn kinh phí ồ ạt tấn công màn ảnh rộng.

Trang tin tức, bình luận, đánh giá phim hàng đầu thế giới IMDB vừa đưa ra danh sách 10 bộ phim được chờ đợi nhất trong năm 2013. Trong đó có những cái tên chắc chắn sẽ làm người xem phải "nhấp nhổm". AT xin được điểm qua danh sách này.

The Great Gatsby - Ðại gia Gatsby

Ðược chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Scott Fitzgerald, The Great Gatsby hứa hẹn sẽ là tác phẩm hoành tráng, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn lừng danh Baz Luhrmann. Tác phẩm văn học Ðại gia Gatsby đã được đưa vào giảng dạy ở trường phổ thông và đại học tại Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới.

Lần chuyển thể thứ 6 tác phẩm này, Hollywood muốn biến nó thành một bộ phim bom tấn trong điện ảnh với một dàn sao hùng hậu, ăn khách nhất đương thời. Sau đoạn trailer đầu phát hành hồi tháng tháng 5 năm nay được đánh giá là một trong những trailer phim ấn tượng nhất năm 2012, The Great Gatsby lại tiếp tục tung ra trailer chính thức thứ hai khiến khán giả phải choáng ngợp.

Trailer mở ra với cảnh Leonardo DiCaprio (trong vai Gatsby) đang kể cho Tobey Maguire (vai Nick Carraway) nghe về cuộc đời mình, được ghi lại trong những đoạn hồi tưởng đầy màu sắc và lướt qua nhanh chóng. Khán giả có thể thấy nhiều hơn những màn trình diễn cá nhân trong trailer này, và nhân vật chính Gatsby do Leo thủ vai với những nét bí ẩn sẽ khiến người xem phải tò mò về chi tiết bộ phim.

Và nếu có thể nói khái quát nhất về cả hai đoạn trailer của The Great Gatsby thì chỉ có thể nói rằng, đạo diễn Baz Luhrmann đã tái hiện lại "Thời đại nhạc Jazz" trong câu chuyện trên màn ảnh rộng. Phim dự kiến sẽ ra mắt tháng 5-2013 tại Mỹ.

Siêu anh hùng tràn ngập Hollywood!

Năm 2013 được dự báo là một năm tràn ngập phim bom tấn về siêu anh hùng, trong đó Thor: The dark world là một trong những bộ phim không thể bỏ qua. Trong bộ phim này, Thor tiếp tục chiến đấu với những thế lực mới để đổi lấy nền hòa bình cho nhân loại. Phim dự kiến sẽ ra mắt tháng 11-2013 tại Mỹ.

Người sắt sẽ trở lại trong năm 2013, hứa hẹn là bộ phim những "tín đồ" trung thành của thể loại phim siêu anh hùng không thể bỏ qua. Trong phần 3 này, Robert Downey Jr vẫn đảm nhiệm vai diễn chính. Tuy nhiên, ghế đạo diễn đã thuộc về Shane Black. Bộ phim tiếp tục là một cuộc chiến đầy cam go của "người sắt" Tony Stark và dự kiến ra rạp tháng 5-2013. Ðối thủ đáng gờm của Iron Man 3 trong năm nay chính là Man of Steel của đạo diễn Zack Snyder.

Bộ phim nói về nhân vật "siêu nhân" có sự tham gia của các diễn viên Henry Cavill, Russell Crowwe, Kevin Costner... và sự hỗ trợ của đạo diễn Christophier Nolan - chàng Người dơi nổi tiếng trong vai trò nhà sản xuất. Phim dự kiến ra rạp giữa tháng 6-2013 tại Mỹ. Trong khi đó, nối tiếp thành công của loạt Star Trek - Chiến tranh giữa các vì sao, bộ phim Star Trek Into Darkness hứa hẹn sẽ hoành tráng, gay cấn không thua những tập phim trước.

Nhất là khi đội trưởng Kirk phải đối mặt với một kẻ mang vũ khí hủy diệt hàng loạt. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 5-2013 tại Mỹ. Một bộ phim khác về siêu anh hùng cũng sẽ xuất hiện trong năm nay chính là The Wolverine (Người sói) dự kiến ra mắt vào ngày 26-7 tại Mỹ. Trong phim, "Người sói" sẽ có chuyến phiêu lưu thú vị tại xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản. Phim do James Mangold đạo diễn, dự kiến ra mắt ngày 26-7-2013 tại Mỹ.

M9MzWrRQ.jpgPhóng to
Robert Downey Jr vẫn là Người sắt

The Hobbit: The desolation of Smaug

Sau phần đầu tiên vừa ra mắt hoành tráng vào cuối năm 2012, phần hai của loạt phim The Hobbit: The Desolation of smaug do Peter Jacksonđạo diễn sẽ tiếp tục chuyến phiêu lưu của Bilbo Baggins và những người bạn trong việc chế ngự và chinh phục con rồng canh giữ kho báu, đến với khán giả vào cuối năm 2013...

Có lẽ với những ai yêu thích dòng phim Fantasy kỳ ảo thì The Hobbit luôn là bộ phim đứng đầu danh sách "phải xem" trong năm nay, cho dù mỗi phim đều rất dài, nhiều tình tiết và luôn trong trạng thái nghẹt thở bởi những trận giao tranh. The Hobbit là phần trước của loạt ba phim đình đám The lord of the ring (TLOTR).

Do vậy, điều làm các fan "khoái chí" nhất là sự xuất hiện của những nhân vật cũ đã góp mặt trong TLOTR cách đây hơn 10 năm lần lượt "tái xuất" trong The Hobbit. Ở phần 2 này, sự xuất hiện của chàng cung thủ cừ khôi có mái tóc vàng óng Legolas, thuộc Tiên tộc Elf do nam diễn viên điển trai Orlando Bloom thủ vai chính là điều làm các fan nữ thêm phần nóng lòng. Phim dự kiến sẽ ra rạp vào giữa tháng 12-2013 tại Mỹ.

World war Z

Với đề tài cũ mèm về những thây ma (zombie), nhưng lý do gì để World war Z góp mặt trong danh sách những bộ phim được chờ đợi nhất 2013? Câu trả lời; đó chính là Brad Pitt. Ðược xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Max Brooks, World war Z với sự tham gia của nam tài tử Brad Pitt kể về một nhân viên của Liên Hiệp Quốc chạy đua với thời gian và số phận để ngăn chặn sự bùng nổ của những thây ma cắn người.

Ðược đầu tư chi phí cao và hứa hẹn là một trong những bộ phim kinh dị ghê rợn nhất trong năm 2013, World war Z có thể sẽ "làm mới" hương vị cũ của những mô-tip zombie trước đây. Phim do Marc Forster - đạo diễn của 007: Ðịnh mức khuây khỏa - thực hiện, dự kiến sẽ ra mắt ngày 21-6 tại Mỹ.

A Good Day to Die Hard

Nằm trong loạt phim Die Hard, A Good Day to Die Hard của đạo diễn John Moore kể về John McClane, do diễn viên Bruce Wilis tiếp tục thủ vai, đã đến nước Nga để tìm gặp con trai và khám phá ra rằng cậu con trai là một đặc vụ CIA. Phim dự kiến ra rạp vào giữa tháng 2-2013.

Monster University

Là bộ phim hoạt hình hiếm hoi lọt vào danh sách này là Monster University hứa hẹn là một bộ phim hoạt hình vui nhộn nhưng cũng đầy tính nhân văn về tình bạn giữa Mike và Sulley trong suốt những ngày tại Trường Ðại học Fear. Phim do Dan Scanlon làm đạo diễn sẽ phát hành ngày 21-6-2013 tại Mỹ.

yB68SA3T.jpgPhóng to
Monster University sẽ tiếp tục chinh phục khán giả nhí
kdbarKAk.jpgPhóng to

Áo Trắng số 2 ra ngày 15/1/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

THỦY TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên