26/05/2012 10:09 GMT+7

20.000 đồng cứu sống những trái tim bé bỏng

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chương trình Scar of life (Vết sẹo cuộc đời) mùa thứ ba đã có buổi ra mắt tối 25-5 tại Trung tâm White Palace, TP.HCM.

Môi con đã hồng!

bTsPxNNU.jpgPhóng to
Cậu bé Cao Hùng Vỹ và bà Robin King Austin - người khởi động dự án mổ tim tối 25-5 - Ảnh: Gia Tiến
Xa4Uac0z.jpgPhóng to
Đại sứ Ngô Thanh Vân chia sẻ sau ba năm gắn bó cùng Quỹ Nhịp tim Việt Nam - Ảnh: Gia Tiến

Bên cạnh những hoạt động nổi bật của dự án năm nay như trình chiếu và ra mắt phim ngắn Hành trình (đạo diễn Cường Ngô, với sự tham gia của loạt diễn viên tên tuổi như NSND Như Quỳnh, diễn viên Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc...), trình diễn và đấu giá bộ sưu tập thời trang Trái tim thủy tinh của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường... đại sứ của chương trình, diễn viên Ngô Thanh Vân đã quyết định sẽ bán vé xem phim với mức giá khá mềm.

“20.000 đồng mà mỗi khán giả trả khi đến rạp ủng hộ phim ngắn Hành trình sẽ nhen nhóm thêm hi vọng để 20.000 trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh không phải chờ lâu hơn nữa” - chị chia sẻ.

Hành trình là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về trường hợp bệnh hiểm nghèo của cậu bé Cao Hùng Vỹ ở Đắk Lắk. Gia cảnh nghèo túng nhưng trái tim người mẹ không cho phép mẹ Vỹ ngừng hi vọng. Trong hơn ba năm chị đã cùng con chạy vạy khắp các bệnh viện, trung tâm, quỹ hỗ trợ để tìm một hi vọng nhỏ nhoi. Và Nhịp tim Việt Nam chính là nơi cuối cùng biến giấc mơ mổ tim của Vỹ thành sự thật.

“Cứ 100 trẻ thì có một em không may mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh. Đa số các em đều qua đời từ rất sớm bởi sức đề kháng yếu kèm chi phí mổ tim khá cao so với mặt bằng chung” - những lời bình cùng con số thống kê đầy đủ đã làm không ít khách mời lặng người. Có lẽ vì vậy năm nay dù được nhận định là một năm khó khăn về kinh tế nhưng nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp, giới văn nghệ sĩ vẫn đến với Vết sẹo cuộc đời bằng cả tấm lòng và hành động thiết thực (mỗi vé mời đến chương trình được bán với giá 100 USD đóng góp vào Quỹ Nhịp tim Việt Nam).

Vết sẹo cuộc đời là dự án cộng đồng hỗ trợ các trẻ em nghèo bị mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp Việt Nam có điều kiện được tiến hành phẫu thuật. Chương trình được khởi xướng từ năm 2010 với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ, người mẫu, diễn viên trong tất cả lĩnh vực với mong muốn đóng góp sức mình mang lại hi vọng sống cho các em.

Năm 2010, dự án được mở màn cùng tập sách ảnh Vết sẹo cuộc đời với sự tham gia của nghệ sĩ Thành Lộc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Ngô Thanh Vân, Mai Thu Huyền, hoa hậu Giáng My, Nguyễn Thị Huyền… quyên góp được hơn 170.000 USD, cứu sống được hơn 340 trẻ em mắc phải căn bệnh tim hiểm nghèo. Đến năm 2011, dự án tiếp tục cứu sống được thêm 120 em nhỏ khác.

Năm nay, ngoài việc phát hành lại tập sách ảnh, phim ngắn Hành trình sẽ ra mắt khán giả từ ngày 26-5 đến 1-6 tại các hệ thống rạp chiếu trong cả nước với giá vé chỉ 20.000 đồng. Toàn bộ số tiền bán vé thu được từ bộ phim sẽ được chuyển đến Quỹ Nhịp tim Việt Nam (Heart Beat) để tiếp tục cứu sống những bệnh nhi thiếu may mắn.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên