19/04/2012 14:33 GMT+7

200 tiểu thương chợ Đà Nẵng nghỉ bán

NHÂN TÂM
NHÂN TÂM

TTO - Sáng 19-4, gần 200 tiểu thương ngành hàng áo quần, giày dép và mỹ phẩm trên tầng 1 của chợ Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã đóng cửa nghỉ bán để phản đối các chính sách của ban quản lý chợ.

Một trong những nội dung chính dẫn đến việc biểu tình này là phản đối việc chợ Hòa Khánh sẽ quy hoạch lại chợ đêm, bán thêm các ngành hàng quần áo, giày dép.

sGxQXkqG.jpgPhóng to

Các tiểu thương chợ Hòa Khánh đóng cửa nghỉ bán và tụ tập phản đối - Ảnh: Nhân Tâm

Theo bà Nguyễn Thị Bê (tổ trưởng ngành hàng áo quần), từ sau tết đến nay các chị em bị thiệt hại kinh tế rất nhiều vì việc buôn bán tràn lan quần áo, giày dép xung quanh khu vực chợ, chiếm hết lối đi vào chợ và tình trạng bán sớm của chợ đêm.

“Theo quy định, sau 19g mới bán chợ đêm nhưng khoảng hơn 16g là nhiều hộ kinh doanh chợ đêm đã bày bán trước mặt tiền và hai bên hông chợ. Vậy thì còn ai vô mua nữa” - bà Bê bức xúc.

Bà Thúy (ngành giày dép) cho biết thêm cả tháng nay có những ngày không bán được đồng nào do các quầy hàng tự phát bên ngoài chèo kéo khách.

Theo các tiểu thương, họ đã nhiều lần kiến nghị lên ban quản lý chợ nhưng không được giải quyết nên cùng nhau đóng cửa nghỉ bán để phản đối và gửi đơn lên UBND TP.

Trao đổi với TTO ngày 19-4, ông Đặng Quang Hưng - phó trưởng ban quản lý các chợ Q.Liên Chiểu (bao gồm chợ Hòa Khánh, chợ Nam Ô và chợ Hòa My) - xác nhận tình trạng lộn xộn của chợ đêm và các quầy hàng rong xung quanh chợ.

Ông cho biết ban quản lý đang lên kế hoạch sắp xếp lại chợ đêm và bắt buộc 80 hộ tiểu thương phải bán đúng sau 19g.

“Do nhu cầu mua sắm của công nhân và sinh viên khu vực này cao nên ban quản lý có ý định sẽ quy hoạch lại 80 lô chợ đêm để bán thêm các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ lưu niệm…” - ông Hưng nói.

Ông cho biết thêm ban quản lý sẽ sắp xếp các mặt hàng và thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến kinh doanh của các hộ tiểu thương trên tầng 1 của chợ. Về việc buôn bán tràn lan xung quanh chợ, đại diện của tổ bảo vệ cho biết vì không thuộc phạm vi của chợ nên chỉ nhắc nhở và không làm mạnh tay vì… sợ côn đồ đánh.

Có mặt tại chợ Hòa Khánh ngày 19-4, đại diện Công an phường Hòa Khánh Nam cho biết hằng ngày công an phường và đội quản lý đô thị đi dẹp các quầy hàng tự phát nhưng không thể kiểm soát được, vì những quầy hàng này thấy bóng dáng trật tự đô thị là dọn hàng đi sau đó lại dọn hàng ra bán.

NHÂN TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên