13/07/2015 10:10 GMT+7

200 ngàn tấn vải thở phào, hàng vạn tấn chôm chôm đang lo

M.C
M.C

TTO -  Hiện nay đang cuối mùa vải, có thể nói bà con nông dân các tỉnh phìa Bắc đã có thể thở phào khi giá vải hầu như không rớt bao nhiêu.

Những trái vải cuối mùa vô tới Sài Gòn dù không tươi rói như trước nhưng vẫn được rao giá từ 24-30 ngàn/kg, một mức giá không giảm bao nhiêu so với 2 tuần trước.

Các kênh tiêu thụ từ vỉa hè, chợ đến siêu thị và xuất khẩu đều hoạt động khá tốt đã mang lại kết quả và niềm vui cho bà con nông dân trồng vải các tỉnh phía Bắc trong mùa vải năm nay.

Những trái vải Trung Quốc (trái lớn, dài, hạt lớn và chua) hầu như không thấy xuất hiện trên các sạp chợ, xe vải trên đường trong mùa vải năm nay ở Việt Nam.

Tuy nhiên, bà con nhà vườn chôm chôm các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ lại đang khá lo khi hiện nay, bắt đầu vào đợt thu hoạch rộ thì giá chôm chôm đang chỉ bằng một nửa năm ngoái. Ở Long Khánh, "thủ phủ" chôm chôm miền Đông, tối 12-7, một nhà vườn ở đây cho biết giá chôm chôm thường hiện nay chỉ 2-3.000 đồng/kg; chôm chôm giống Thái chỉ 6-8.000 đồng/kg. .

Thực tế cho thấy nỗi lo này là có thật khi ngay trên đường phố Sài Gòn hiện nay, giá chôm chôm chỉ được rao khá thấp: 8.000/kg chôm chôm thường, 20.000 kg/chôm chôm Thái.

So với trái vải, xem ra chôm chôm đến giờ vẫn chỉ ra thị trường một cách tự phát, chưa nhận nhiều hỗ trợ của thị trường lẫn bộ phận chức năng.

Vải cuối mùa vẫn còn được bán với giá 24.000 đồng/kg trên đường Điện Biên Phủ (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) chiều 12-7 - Ảnh: M.C
Cũng trên đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), chôm chôm thường chỉ có giá 8.000 đồng/kg, gần bằng nửa năm ngoái - Ảnh: M.C
M.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trái vải Chôm chôm