01/11/2015 11:51 GMT+7

200 đặc nhiệm Mỹ đột kích căn cứ huấn luyện al-Qaeda

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO -  200 lính thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ được yểm trợ bởi hàng loạt máy bay chiến đấu đột kích vào trại huấn luyện lớn nhất của tổ chức Hồi giáo cực đoan al-Qaeda ở Afghanistan.

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ cùng máy bay yểm trợ trong cuộc tấn công quy mô - Ảnh: Pakistan Today

Tờ Washington Post dẫn lời Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Đại tướng Lục quân John Campbell cho biết chiến dịch quy mô kéo dài 20 ngày vừa kết thúc ngày 1-11 này tiêu diệt khoảng 160 phiến quân khủng bố, trong đó có một tướng cấp cao trong hàng ngũ al-Qaeda ở Afghanistan là Bilal al-Taib.

Tướng 4 sao John Campbell cho biết chiến dịch nhằm vào một căn cứ huấn luyện rộng 80km2 và một căn cứ khác nhỏ hơn của nhánh al-Qaeda gần biên giới phía Nam Afghanistan, giáp với Pakistan, được tin rằng là căn cứ huấn luyện lớn nhất của khủng bố và đã tồn tại trong hơn 1 năm qua. 

“Nó nằm ở nơi mà chúng ta không nghĩ là có sự hiện diện của các phần tử Al-Qaeda” – tướng Campbell khẳng định, đồng thời nhấn mạnh rằng từ trước đến nay Mỹ vẫn cho rằng tàn dư Al-Qaeda ở Afghanistan chỉ ẩn náu tại những thung lũng ở miền Đông nước này.

“Chúng tôi quan sát nó thật lâu để chắc chắn giảm thiểu nguy cơ cho lực lượng khi tấn công một mục tiêu như thế này” – ông cho biết. “Đó là một mục tiêu rất phức tạp được thiết lập trong một thời gian dài”.

Chiến dịch tấn công được xúc tiến thực hiện chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama loan báo kế hoạch duy trì 9.800 binh sỹ ở Afghanistan trong năm 2016 và khoảng 5.500 binh sỹ trong năm 2017, thay vì cắt giảm còn 1.000 quân đến cuối năm 2016 như ông từng hứa hẹn trước đó.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên