25/11/2014 11:29 GMT+7

"Huyết chiến" tại khu công nghiệp - người chết, người tù 20 năm

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

​TTO - Để giải quyết mâu thuẫn, Phú và Thuyết chở nhau đến Khu công nghiệp Tân Phú Trung, mỗi người chọn 1 con dao, sau đó lao vào nhau với thỏa thuận "huyết chiến" chết bỏ.

Sau trận huyết chiến khiến Phú tử vong, bị cáo Thuyết hầu tòa lãnh án 20 năm tù - Ảnh: H.Điệp

Ngày 25-11, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên mức án 20 năm tù cho bị cáo Võ Trọng Thuyết về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21g ngày 8-11-2013, Võ Trọng Thuyết (20 tuổi, ngụ xã Phước Vĩnh An, H.Củ Chi, TP.HCM) đang ngồi chơi trước nhà thì Nguyễn Trọng Phú (28 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi) chạy xe ngang qua và buông lời xúc phạm Thuyết nên Thuyết chửi lại.

Hai bên đã dùng ghế nhựa, ghế xếp lao vào nhau ẩu đả. Sau đó Thuyết chạy vào nhà một người dân ở ấp Bến Đò, xã Tân Phú Trung lấy dao ra đánh nhau tiếp khiến Phú bị thương nhẹ.

Phú bỏ đi tuy nhiên khoảng 20 phút sau thì quay lại, mang theo 2 con dao. Phú chở Thuyết đến khu công nghiệp Tân Phú Trung (H.Củ Chi) với thỏa thuận đến đây để đánh nhau tiếp.

Sau khi Thuyết chọn dao xong, Phú và Thuyết thỏa thuận 2 người sẽ đâm nhau, ai chết bỏ.

Sau đó, cả hai lao vào đâm chém nhau loạn xạ. Phú bị Thuyết đâm trúng vào bụng, ngực còn Thuyết bị Phú đâm chém nhiều nhát vào tay chân.

Sau đó Phú gục xuống còn Thuyết bị chảy nhiều máu, cả hai đều được một số người chứng kiến đưa đi cấp cứu nhưng Phú đã tử vong sau đó.

Tại tòa, Thuyết thừa nhận những nhát dao của mình là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Phú. Thuyết cũng khai khi hai người đánh nhau có rất nhiều người dân đứng xem nhưng không ai dám can ngăn.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên