19/10/2013 20:53 GMT+7

20-10: Chưa một lần con nấu cơm cho mẹ

HOÀNG TRÂN
HOÀNG TRÂN

TTO - Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 hẳn không còn xa lạ gì với con. Suốt những năm học cấp 3, con luôn mong chờ ngày này - ngày con được nhận bao nhiêu lời chúc, bao nhiêu món quà và cả những lời yêu thương.

Xin gửi mẹ thương yêu!

Con xin lỗi mẹNhững người phụ nữ tôi đã quên

WrpLqAIX.jpgPhóng to
"Mẹ vẫn cười, vẫn yêu thương con hết lòng dù cuộc sống bao đổi thay". Ảnh chỉ mang tính minh họa - Ảnh: từ blogspot

Ngày ấy, mẹ vẫn sống với cuộc đời tảo tần, không một món quà, không một lời chúc. Và rồi mẹ chúc con gái luôn xinh đẹp, thành công trên con đường đến với ước mơ. Cảm ơn mẹ! Con chỉ biết nói một lời ngắn và một nụ cười nhẹ đáp lại lời chúc của mẹ.

Mẹ vẫn cười, vẫn yêu thương con hết lòng.

Ngày hôm nay, khi đã cảm nhận được hết cuộc đời và tình yêu thương vô bờ bến của mẹ, con mới biết được rằng: mẹ là người phụ nữ đẹp nhất và mẹ cũng là người xứng đáng nhất được nhận những cánh hồng, những lời chúc yêu thương từ chồng, từ các con của mình.

Nhưng một khoảng thời gian dài con chỉ biết vui với niềm vui của riêng mình. Con đâu biết được rằng ở nơi nào đó, có một người phụ nữ đã sống hết lòng cho chồng, cho các con nhưng chưa bao giờ có một ngày của riêng mình.

Giờ đây, khi rời xa mẹ lên TP.HCM học đại học, con thèm được sống trong vòng tay của mẹ, thèm những bữa cơm gia đình do mẹ nấu, thèm được mẹ nâng niu từng giấc ngủ. Và hơn bao giờ hết con thèm được mang đến cho mẹ nụ cười thật hạnh phúc mỗi ngày, mang đến một cánh thư nhỏ nhưng chứa chan bao tình yêu con dành cho mẹ.

Gần 22 năm sinh con ra trong cuộc đời là ngần ấy năm mẹ đã cho con tình yêu thương vô bờ bến, cũng là ngần ấy năm mái tóc mẹ đã bạc màu vì gió bụi thời gian. Có ai đó từng nói với con rằng: “Tình yêu lớn nhất của mẹ chính là con!”. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để con cảm nhận được trái tim ấm áp và sự bao la của tình mẹ.

Con nợ mẹ tất cả những gì mẹ đã cho con, nợ mẹ một lời xin lỗi vì những khi con làm mẹ khóc, nợ mẹ một lời cảm ơn vì sự hi sinh bao la của mẹ. Cũng đã nhiều năm qua chưa một ngày 20-10 nào con được tận tay nấu cho mẹ bữa cơm và dành tặng những cành hồng rực rỡ cho người con yêu thương nhất trong cuộc đời.

Dịp 20-10 năm nay, con vẫn chưa có dịp cận kề bên mẹ bởi con học tập ở TP.HCM, còn mẹ ở tận Cà Mau. Vào sáng mai, 20-10, con sẽ gọi điện thoại chúc mừng mẹ. Con cũng đã chọn quà tặng mẹ và sẽ mang món quà ấy trao tận tay mẹ khi về quê dịp tết này.

Mẹ thương yêu, con hi vọng vào dịp 20-10 năm sau, khi con đã tốt nghiệp đại học, mẹ con mình sẽ có một Ngày phụ nữ Việt Nam bên nhau, con sẽ nấu cho mẹ bữa cơm và tặng mẹ những món quà ấm áp nhất!

Cảm ơn mẹ vì 22 năm qua mẹ đã cho con nhiều thứ, từ tình yêu thương, tiền bạc, nghị lực và cả tuổi thanh xuân của mẹ. Đối với con, mẹ là người phụ nữ đẹp nhất ngày 20-10 - ngày của mẹ con!

Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 sắp về, bạn có tâm sự, có lời nào muốn bày tỏ với những người phụ nữ yêu thương của mình?

Mời bạn gửi những sẻ chia về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

HOÀNG TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên