27/11/2012 17:37 GMT+7

2 CLB bầu Kiên giải tán, rút khỏi mùa giải 2013

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Sau nhiều ngày thấp thỏm, chiều 27-11 thông tin chính thức về việc hai CLB của bầu Kiên bị giải tán và không tham dự mùa giải 2013 đã được lãnh đạo Công ty cổ phần thể thao ACB xác nhận.

Đó là CLB bóng đá Hà Nội chơi V-League và CLB bóng đá trẻ Hà Nội chơi ở Giải hạng nhất.

cuKcLQUI.jpgPhóng to
CMpQIH2i.jpg
Khung cảnh vắng vẻ tại trụ sở của CLB Bóng đá Hà Nội (tòa nhà màu xanh) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Điều này đồng nghĩa với việc V-League và Giải hạng nhất 2013 chỉ còn 13 CLB ở mỗi hạng. Thậm chí con số này sẽ còn biến động từ nay đến ngày 8-12, thời hạn cuối cùng để các CLB đăng ký thi đấu mùa giải mới.

Ông Lê Khắc Chính, giám đốc điều hành Công ty cổ phần thể thao ACB, cho biết tập thể công ty, cầu thủ, ban huấn luyện hai CLB rất buồn và đau xót khi không thể lo cho hai CLB tham dự mùa giải 2013. Ông Chính nói: “Các nhà tài trợ quá khó khăn nên không ai có thể tài trợ vài chục tỉ đồng cho mỗi đội tham dự một mùa giải. Bán hai CLB cũng không ai mua nên cuối cùng chúng tôi phải quyết định sẽ không tham dự mùa giải 2013 và để cầu thủ đi tìm bến đỗ mới. Ngày 27-11, chúng tôi đã thông báo việc này đến các cầu thủ và để cầu thủ được tự do đi tìm CLB khác kiếm việc. Với cầu thủ còn hợp đồng thì công ty sẽ chuyển nhượng cho CLB khác, trong trường hợp bất khả kháng không ai nhận thì công ty sẽ cho các CLB khác mượn cầu thủ để đá với hi vọng giúp cầu thủ có việc làm”.

Trước đó, mặc dù đã gửi công văn xin tài trợ khắp các doanh nghiệp, cơ quan tại Hà Nội nhưng câu trả lời với hai CLB của bầu Kiên chỉ là cái lắc đầu. Sở VH-TT-DL Hà Nội mới đây tuyên bố sẽ không “cứu” hai CLB của bầu Kiên, để nó vận hành theo quy luật của doanh nghiệp làm bóng đá. Hiện cầu thủ Thành Lương vẫn còn hợp đồng ba năm, Công Vinh còn hợp đồng năm năm với Công ty cổ phần thể thao ACB.

Mặc dù giải tán hai CLB ở V-League và Giải hạng nhất nhưng theo ông Chính, ba đội tuyển trẻ của công ty là U-17, U-19, U-21 vẫn hoạt động. Hai CLB này bị giải tán nhưng Công ty cổ phần thể thao ACB vẫn tồn tại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ông đã biết thông tin nhưng phương án cụ thể như thế nào với Giải hạng nhất và V-League khi có CLB xin rút phải chờ bàn bạc giữa VFF, VPF với các CLB.

Theo thông tin từ VPF, đến thời điểm này mới chỉ có CLB của bầu Kiên rút khỏi V-League nhưng nhiều khả năng V-League còn phải chứng kiến thêm việc CLB Navibank Sài Gòn giải tán vì giờ không có ai mua. Một CLB khác là CLB Hà Nội (CLB của bầu Hiển giành vé lên chơi V-League 2013) đến giờ vẫn chưa bán được cho ai.

Ở hạng nhất, ngoài CLB bóng đá trẻ Hà Nội giải tán thì ba CLB khác nhiều khả năng không tham dự mùa giải là: Bà Rịa - Vũng Tàu, trẻ Khánh Hòa, trẻ Đà Nẵng. Ngày 22-11, ông Phạm Ngọc Viễn - tổng giám đốc Công ty VPF - đã gửi thêm một công văn đến các CLB yêu cầu đăng ký thi đấu mùa giải 2013, hạn cuối ngày 8-12.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên