03/04/2018 06:00 GMT+7

1h45 ngày 4-4: Juventus sẽ phục thù Real Madrid?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 4-4 (giờ VN) sẽ diễn ra lượt đi tứ kết Champions League với hai trận cầu hứa hẹn hấp dẫn giữa Juventus - Real Madrid (K+PM THTT lúc 1h45) và Sevilla - Bayern Munich (K+PC THTT lúc 1h45).

*** Error ***
Cuộc tái ngộ giữa Juventus và R.M hứa hẹn quyết liệt. Ảnh: GETTY IMAGES

Người hâm mộ Juventus hiển nhiên đang rất háo hức với cuộc tiếp đón Real Madrid (R.M). Gần tròn một năm sau trận chung kết đáng quên trên sân Thiên niên kỷ (Juventus thua thảm R.M 1-4), “lão bà thành Turin” giờ đây tràn trề hi vọng phục thù nhà đương kim vô địch Champions League.

Mùa giải 2017-2018 có thời điểm tưởng chừng đã trở thành thảm họa với Juventus. Giai đoạn nửa đầu mùa, thầy trò HLV Massimiliano Allegri liên tục vấp ngã ở Serie A, bị Barca đè bẹp ở vòng bảng Champions League (xếp nhì bảng), rồi để Tottenham cầm hòa 2-2 trên sân nhà trận lượt đi vòng 16 đội. Bước ngoặt xảy đến ở trận lượt về trước Tottenham, Juventus chứng tỏ bản lĩnh với chiến thắng 2-1 để lách qua khe cửa hẹp vào vòng tứ kết. Song song đó, Juventus có chuỗi trận bất bại cực kỳ ấn tượng trên mọi đấu trường và lật ngược thế cờ trước Napoli trong cuộc đua vô địch. Từ chỗ bị bỏ xa, giờ đây họ hơn Napoli đến 4 điểm ở Serie A.

Bản lĩnh là khái niệm gắn liền với Juventus cũng như R.M - đội bóng đã “dạy” cho PSG một bài học ở vòng 16 đội. R.M có hoàn cảnh khá tương tự Juventus mùa này khi cũng khởi động ì ạch trước khi bứt tốc mạnh mẽ trong khoảng đầu năm 2018. Với việc đã chắc suất trong top 4 La Liga, R.M giờ đây sẽ dốc hết sức cho đại chiến với Juventus. Trong trận thắng Las Palmas hồi tuần rồi, HLV Zidane đã cho khá nhiều trụ cột dưỡng sức như Ronaldo, Toni Kroos, Sergio Ramos... Nhờ vậy, R.M sẽ có đội hình mạnh nhất ở trận này.

Các cầu thủ Real Madrid trên sân tập ở Turin (Ý). Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Juventus gặp nhiều khó khăn khi vắng đến hai trụ cột vì án treo giò là Miralem Pjanic và Mehdi Benatia trong khi Alex Sandro, Federico Bernardeschi cũng đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương. Nhưng R.M cũng không thể chủ quan trước đối thủ khi phải làm khách ở trận này. Ba năm trước, R.M cũng bị Juventus quật ngã dù được đá trận lượt về trên sân nhà.

* Trận đấu cùng giờ giữa Sevilla và Bayern Munich (B.M) dù bị đánh giá khá chênh lệch nhưng vẫn hứa hẹn sẽ tràn ngập bàn thắng với khả năng tấn công mạnh mẽ của cả hai đội. Hàng phòng ngự của B.M phải hết sức thận trọng trước Sevilla - đội bóng đã ghi 3 bàn vào lưới Barca, 3 bàn trước Atletico và 2 bàn trước Manchester United mùa này.

Khó khăn lớn cho Sevilla là họ sẽ thiếu vắng tiền vệ dẫn dắt lối chơi Ever Banega vì án treo giò. Ở chiều ngược lại, B.M vắng Kingsley Coman và thủ thành Manuel Neuer vì chấn thương. Những năm gần đây, do B.M liên tục nhận thất bại trước các đội bóng Tây Ban Nha như Barca, R.M và Atletico nên “hùm xám” không thể xem thường Sevilla.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên