05/05/2015 15:00 GMT+7

1g45 ngày 6-5: Juve gây bất ngờ trước R.M?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 6-5 (giờ VN), Juventus sẽ tiếp Real Madrid (R.M) trên sân nhà Juventus Arena trong trận lượt đi bán kết Champions League (THTT trên kênh VTV3, K+1 lúc 1g45).

So với cuộc đấu nhiều duyên nợ giữa Barca và Bayern Munich, cặp đấu Juventus - R.M khá chênh lệch khi xét đến thành tích của hai đội trên đấu trường châu Âu nhiều năm gần đây. Trong khi đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang là nhà đương kim vô địch Champions League thì đây là lần đầu tiên sau 12 năm, Juventus vào vòng bán kết. Kinh nghiệm thi đấu trong những trận cầu đỉnh cao của “lão bà thành Turin” cũng không nhiều khi họ giống như “ông vua xứ mù” ở Giải vô địch Ý (Serie A) thiếu tính cạnh tranh.

Còn ở sân chơi Champions League, thành tích của Juventus hoàn toàn không tương xứng với kỳ vọng của các CĐV Ý vào đội bóng mạnh nhất nước của mình. Cụ thể mùa giải năm ngoái, Juventus không vào nổi vòng đấu loại trực tiếp. Còn cách đây hai năm, họ thua thảm Bayern Munich đến 0-4 (tổng tỉ số) ở lượt đấu tứ kết. Do đó, Juventus đang bị đặt vào thế yếu toàn diện so với R.M trước thềm trận bán kết. Nhưng đó có lẽ cũng là những gì HLV Massimiliano Allegri trông đợi.

Mùa giải này Juventus từng đối đầu với một đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn, giàu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn và có lối chơi thiên về tấn công tốc độ giống R.M là Dortmund. Kết quả, họ đè bẹp đối thủ đến 5-1 sau hai lượt trận bằng lối đá phản công bài bản của người Ý. Juventus chỉ gặp khó khăn khi họ đối đầu với những đội bóng có phong cách thi đấu phòng ngự tương tự Atletico (thua một, hòa một ở vòng bảng) hay Monaco (thắng tổng tỉ số 1-0 ở tứ kết). HLV người Ý Ancelotti thừa hiểu độ khó chịu của đội bóng cũ bởi mùa giải năm ngoái, ông và các học trò đã phải mướt mồ hôi trong cả hai trận đối đầu với Juventus ở giai đoạn vòng bảng (thắng 2-1 trên sân nhà và hòa 2-2 trên sân khách). So với thời điểm cách đây một năm, Juventus đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Thành tích phòng ngự của Juventus ở mùa giải này đang nói lên thế mạnh của họ. Trong bốn đội bóng vào bán kết, Juventus là đội có hàng thủ chắc chắn nhất với năm bàn thua trong cả thảy 10 trận ở Champions League mùa này. Chưa kể tỉ lệ để thua chỉ 0,59 bàn/trận trên mọi đấu trường của họ cũng hoàn toàn tốt hơn tỉ lệ 0,81 của R.M. Chỉ trừ yếu tố kinh nghiệm, Juventus đang nắm giữ nhiều lợi thế so với R.M.

Đầu tiên là yếu tố lực lượng. Ở trận này, R.M tiếp tục thiếu vắng tiền vệ Luka Modric trong khi bộ đôi tấn công Karim Benzema - Gareth Bale dù đã trở lại sau chấn thương nhưng nhiều khả năng chưa đủ thể lực ra sân đá chính. Phía Juventus cũng thiếu vắng một trụ cột là Paul Pogba nhưng thầy trò HLV Allegri thật ra đã quen với điều này suốt hai tháng qua. Thể lực các cầu thủ Juventus chắc chắn cũng tốt hơn R.M khi họ sớm vô địch Serie A đến bốn vòng đấu, trong khi đối thủ R.M vẫn phải căng sức đua tranh với Barca ở giải quốc nội suốt thời gian qua.

Nhân vật đáng chú ý của trận này là tiền đạo Alvaro Morata, người sẽ giáp mặt các đồng đội cũ R.M. Là sản phẩm từ lò đào tạo Castilla của R.M, Morata bị đẩy sang Juventus hồi mùa hè năm ngoái và đến giờ đang có phong độ khá tốt với 11 bàn trên mọi đấu trường. Hãng tin AFP dẫn lời anh trước trận: “Thông tin Juventus không thi đấu tốt ở Champions League nhiều năm qua chẳng có nghĩa lý gì. Chúng tôi đã vào đến bán kết và chứng tỏ mình là một trong bốn đội mạnh nhất châu Âu”.

[box]Turin sôi sục trước đại chiến Juventus - R.M

Trước trận đấu với R.M ở bán kết lượt đi Champions League, bầu không khí bóng đá tại Turin đã trở nên sôi sục hơn bao giờ hết.Nguyên nhân không quá khó hiểu bởi trận này được báo chí Ý đánh giá là trận đấu lớn nhất của Juventus trong một thập kỷ qua. Trang web chính thức của Juventus cũng nhận định cuộc đọ sức này là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của đội bóng. Thật vậy, trong 12 năm qua, Juventus chưa một lần vào đến bán kết Champions League. Chưa hết, sự phấn khích chào đón trận đấu này của CĐV Juventus còn được nhân lên nhiều lần khi trận đấu diễn ra vào thời điểm CĐV ăn mừng chức vô địch Ý lần thứ tư liên tiếp (lần thứ 31 trong lịch sử) của Juventus.Nhiều tờ báo lớn ở Ý liên tiếp cho đăng tải những hình ảnh và video CĐV Juve đổ ra các con đường chính ở Turin ăn mừng chức vô địch Serie A mùa bóng 2014-2015. Họ mặc màu áo truyền thống CLB trên người, trên tay cầm cờ trắng - đen (màu áo Juventus) và hát vang những bài hát ca ngợi đội bóng...Trang web của đội Juve cho biết vé xem trận đấu với R.M đã được bán sạch... trong vòng một giờ (sân Juventus có sức chứa 41.000 chỗ ngồi). Một CĐV có nickname Rocco viết trên Twitter của Juventus: “Không quá ngạc nhiên khi vé đã bán hết trong vòng một giờ bởi đây là trận đấu lớn, được chờ đợi nhất năm của Juventus”. Nhiều người hâm mộ Juventus đã tỏ thái độ thất vọng khi không thể mua được vé vào sân xem trận đấu.

H.DƯ[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên