29/04/2015 15:30 GMT+7

1g45 ngày 30-4: Chelsea coi chừng Leicester

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tham vọng vô địch sớm của Chelsea sẽ đối mặt với một thử thách lớn khi thầy trò HLV Jose Mourinho phải đến làm khách trên sân của Leicester City ở trận đấu bù vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra 1g45 ngày 30-4 (giờ VN).

Nếu cuộc đối đầu này diễn ra cách đây vài tháng, một chiến thắng dễ dàng cho Chelsea gần như là điều tất nhiên. Nhưng thời điểm hiện tại đã hoàn toàn khác khi đối thủ của họ đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. HLV Mourinho quá thừa kinh nghiệm dẫn dắt ở Premier League để hiểu được rằng đụng độ những đối thủ đang trong cảnh khốn cùng như thế có khi còn khó khăn hơn cả đá với những đội bóng mạnh nhưng không có nhiều động cơ. 

Trước trận, HLV Mourinho tỏ thái độ tôn trọng đối với Leicester khi phát biểu trên trang Premierleague.com: “Tôi nghĩ họ (Leicester) sẽ trụ hạng thành công. Tôi không hề ngạc nhiên nếu Leicester City thoát khỏi nhóm cuối bảng vì họ là một đội bóng tốt. Họ đang chơi rất tốt và rồi thành công sẽ đến, đây là một đối thủ rất khó nhằn”. 

Những lời khen ngợi lẫn sự lo lắng của ông Mourinho là hoàn toàn có cơ sở khi Leicester đang có phong độ cực tốt với chuỗi bốn trận thắng liên tục. Cách đây hai vòng đấu, Leicester còn đang đứng chót bảng Premier League nhưng hiện tại đội bóng của HLV Nigel Pearson đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với 31 điểm sau 33 trận và đứng vị trí thứ 17. Dù vậy, Leicester vẫn cần phải gồng mình chiến đấu bởi đội bóng xếp ngay sau họ là Sunderland chỉ thua kém  1 điểm và có cùng 33 trận đã đấu. Một trận thua trước Chelsea có thể sẽ đẩy thầy trò HLV Pearson trở lại nhóm vị trí xuống hạng. 

Trong khi đó, Chelsea chỉ cần thêm 6 điểm nữa trong năm vòng đấu cuối cùng là chắc chắn giành được ngôi vô địch. Xét về quyết tâm thi đấu, Chelsea với mục tiêu vô địch sớm khó có thể so được với khát vọng sinh tồn của Leicester. Đây là yếu tố có thể giúp Leicester thu hẹp khoảng cách “mênh mông” về lực lượng so với đội bóng thành London. 

Thêm vào đó, HLV Mourinho lại đang có nỗi lo lớn về vấn đề lực lượng. Đội hình của Chelsea đang mất cân bằng nghiêm trọng với việc cả bốn cầu thủ có thể đá tiền đạo là Diego Costa, Loic Remy, Didier Drogba và Oscar đều đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương hoặc có vấn đề về thể lực. Pha bỏ lỡ khó tin của Ramires trong trận gặp Arsenal cho thấy lối đá thực dụng của Chelsea mất đi hiệu quả như thế nào khi thiếu vắng những chân sút thực thụ. Trong trường hợp bộ tứ này không đủ sức ra sân, HLV Mourinho có thể phải đưa Eden Hazard hoặc Cesc Fabregas lên đá tiền đạo trận này.

Mất sạch hàng tiền đạo, nhiệm vụ ghi bàn của Chelsea càng khó hơn khi HLV Mourinho phải đối mặt cậu học trò cũ Esteban Cambiasso, tiền vệ phòng ngự đắc lực nhất thời ông còn dẫn dắt Inter Milan. Trước trận, ông Mourinho lên tiếng khen ngợi Cambiasso là một “hiện tượng” giúp Leicester có phong độ tốt thời gian qua. 

Những trận đấu đáng chú ý khác

* Vòng 33 Giải vô địch Ý: Juventus đang đứng trước cơ hội vô địch sớm đến năm vòng đấu nếu đá bại Fiorentina ở vòng 33 diễn ra rạng sáng 30-4. Hiện Juventus (73 điểm) hơn đội nhì bảng là Lazio đến 14 điểm. Trong trường hợp Lazio không thắng được Parma ở trận đấu cùng giờ, 3 điểm trước Fiorentina sẽ giúp thầy trò HLV Massimiliano Allegri ăn mừng chức vô địch trên sân nhà trong trận đấu rạng sáng mai. Nhiệm vụ chiến thắng của họ khá dễ dàng bởi Fiorentina gần như đã “buông” giải đấu trong nước để tập trung cho đấu trường Europa League (đã vào đến bán kết).

* Vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha: Real Madrid (R.M) chỉ phải đón tiếp Almeria trên sân nhà. Nhiệm vụ lấy trọn 3 điểm ở trận này được xem là bắt buộc với thầy trò HLV Carlo Ancelotti, bởi trong thời gian tới họ sẽ trải qua lịch thi đấu rất khó khăn khi gặp một loạt đội bóng mạnh như Sevilla, Valencia... Trận này R.M sẽ thiếu đến năm trụ cột khi Karim Benzema, Luka Modric và Gareth Bale chưa kịp hồi phục chấn thương, còn Sergio Ramos và Dani Carvajal thì bị treo giò.

* Bán kết Cúp quốc gia Đức: người hâm mộ sẽ tiếp tục được chứng kiến cuộc hành trình thú vị của Bielefeld, đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng ba Đức (kém hơn Giải vô địch Đức - Bundesliga hai bậc), khi họ đối đầu với Wolfsburg, đội đang xếp nhì bảng Bundesliga. Lợi thế sân nhà rất có thể sẽ giúp Bielefeld thu hẹp khoảng cách chênh lệch lực lượng và tiếp tục tạo nên bất ngờ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên