09/05/2020 07:56 GMT+7

1977 Vlog đến làng Vũ Đại, 'phát hiện' Chí Phèo săn tê giác, tê tê...

MI LY
MI LY

TTO - Trong vlog 'Tiếng gọi vùng hoang dã', 1977 Vlog kêu gọi không tiêu thụ động vật hoang dã vì các loài này có thể lây nhiễm dịch bệnh.

Vlog Tiếng gọi vùng hoang dã - 1977 Vlog

Tối 8-5, 1977 Vlog ra mắt vlog mới nhất Tiếng gọi vùng hoang dã. Vlog lấy bối cảnh làng Vũ Đại thời dịch COVID-19. Chí Phèo và Thị Nở trở nên nghèo túng, nhà không còn gì ăn. Vì cái đói, Chí Phèo nhận lời Lý Cường đi săn tê tê, tê giác để kiếm tiền.

Lão Hạc khuyên răn Chí và Lý: "Các anh là lớp người trẻ, lớp người tiến bộ, tại sao có lối nhậu nhẹt hư hỏng như vậy? Động vật hoang dã rất có thể mang những mầm bệnh ngoài tự nhiên. Dịch bệnh vừa rồi chưa phải là hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta sao?".

1977 Vlog đến làng Vũ Đại, phát hiện Chí Phèo săn tê giác, tê tê... - Ảnh 2.

Lý Cường thuê Chí Phèo săn tê tê, tê giác để nhậu nhẹt - Ảnh chụp màn hình

Đáp lại, Chí Phèo ngang ngược: "Tiếng chuông duy nhất là tiếng bụng đang sôi đây này". Với Lý Cường, Chí Phèo đòi tiền công cao vì "đánh nhau với tê giác không phải là dễ đâu đấy". 

Ngán ngẩm vì ý thức của lớp trẻ, lão Hạc nói: "Nếu cứ ăn như thế thì chương trình Thế giới động vật của VTV2 sẽ chỉ còn chiếu về chúng ta thôi".

Kết vlog, Lý Cường nhiễm bệnh do ăn thịt tê tê. Dân làng đứng hóng chuyện và chép miệng: "Cứu vật vật trả ơn, ăn vật vật trả đũa".

1977 Vlog đến làng Vũ Đại, phát hiện Chí Phèo săn tê giác, tê tê... - Ảnh 3.

Mâm cỗ từ thịt "tê tê" của nhà Lý Cường - Ảnh: Chụp màn hình

Thực hiện vlog này ngay sau giãn cách xã hội, 1977 Vlog gặp không ít khó khăn vì hạn chế tập trung đông người, khó tìm đạo cụ và thời tiết mưa rét. Nhưng nhóm vẫn cố gắng vượt qua để vlog ra mắt đúng thời điểm.

Vlog Tiếng gọi vùng hoang dã của 1977 Vlog là clip đầu tiên trong chuỗi 5 clip của dự án "Vật chủ". Dự án do CHANGE và WildAid thực hiện nhằm kêu gọi chấm dứt tiêu thụ động vật hoang dã, phòng ngừa dịch bệnh.

1977 Vlog đến làng Vũ Đại, phát hiện Chí Phèo săn tê giác, tê tê... - Ảnh 4.

Chí Phèo túng quẫn vì thất nghiệp do COVID-19 nên làm liều - Ảnh: Chụp màn hình

Việt Anh, thành viên 1977 Vlog (vai lão Hạc), chia sẻ: "Khi lên kịch bản, bọn mình muốn vừa giải trí vừa tuyên truyền. Những câu hài phải để lại suy ngẫm. Việc kêu gọi không tiêu thụ, ăn thịt động vật hoang dã, quý hiếm không mới nhưng vẫn xảy ra hằng ngày. Nhiệm vụ của bọn mình là truyền tải thông điệp mạnh hơn nữa để mọi người nhìn nhận vấn đề rõ ràng hơn".

Trung Anh (vai Chí Phèo) cho biết: "Động lực của chúng tôi là muốn tự nhiên giữ được vẻ đẹp, sự đa dạng, phong phú. Từ đó, con người sẽ có môi trường sống tốt hơn cho hôm nay và cho các thế hệ sau".

1977 Vlog đến làng Vũ Đại, phát hiện Chí Phèo săn tê giác, tê tê... - Ảnh 5.

Dự án "Vật chủ" sẽ hỗ trợ thực thi pháp luật tại 10 tỉnh thành là điểm nóng về động vật hoang dã ở Việt Nam.

Trong các dịch bệnh lớn trong lịch sử liên quan đến động vật hoang dã, virus thường không gây ảnh hưởng đến vật chủ (con vật) nhưng lại là mối nguy đối với những loài không có khả năng miễn dịch tự nhiên với chúng như con người.

1977 Vlog, Siêu trí tuệ, Mắt biếc... thắng giải WeChoice 2019 1977 Vlog, Siêu trí tuệ, Mắt biếc... thắng giải WeChoice 2019

TTO - Hàng loạt tên tuổi đình đám của năm 2019 đã được gọi tên tại đêm Gala WeChoice 2019: 1977 Vlog, Siêu trí tuệ Việt Nam, Mắt biếc, Về nhà đi con, Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh, Hương Giang, Khoai Lang Thang, Vì Quyết Chiến...

MI LY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên