28/10/2017 06:00 GMT+7

18h30 hôm nay (28-10): M.U vượt qua được "khúc xương" Tottenham?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 18h30 hôm nay (28-10), chủ nhà Manchester United (M.U) đang lâm vào tình thế muôn vàn khó khăn sẽ tiếp đội bóng đang có phong độ ấn tượng Tottenham ở vòng 10 Premier League.

HLV Mourinho sẽ giúp M.U vượt khó trước Tottenham? Ảnh: REUTERS

Sau 9 vòng đấu, M.U có 20 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Manchester City (M.C) 5 điểm. Vì vậy, “quỷ đỏ” lâm vào thế không còn đường lùi khi buộc phải giành chiến thắng trước Tottenham để nuôi hi vọng bám đuổi M.C trong cuộc đua vô địch.

Trận đấu này diễn ra trong bối cảnh HLV Mourinho đang hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề vì lối chơi phòng thủ nhàm chán của M.U trong thời gian gần đây. Do đó, nhiều người tò mò muốn biết đêm nay ông Mourinho có lại sử dụng “chiêu” đặt xe buýt trước khung thành thủ môn De Gea hay không? Có lẽ sẽ là một buổi chiều thứ bảy nhàm chán với các CĐV M.U nếu đội nhà chơi “chiêu” này trước Tottenham - đối thủ luôn được xem là đàn em của họ.

Nhưng sẽ rất khó cho Mourinho nếu ông cho các cầu thủ M.U chơi tấn công vì M.U vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Cụ thể, ngoài Paul Pogba, Marouane Fellaini và Michael Carrick chắc chắn vắng mặt, M.U đã đón thêm những ca chấn thương mới gồm Ander Herrera (chấn thương mắt cá), Marcus Rashford (gân khoeo) sau trận gặp Swansea ở Carabao Cup hồi giữa tuần. Ngoài ra, dù đã trở lại tập luyện nhưng trung vệ Eric Bailly chưa chắc có thể vào sân.

Nếu Herrera và Rashford không thể ra sân, M.U sẽ lâm vào cảnh khủng hoảng tuyến giữa trầm trọng và có thể phải sử dụng Daley Blind chơi cạnh Nemanja Matic. Với hàng tiền vệ chắp vá như vậy, thật khó để M.U chiếm lĩnh khu trung tuyến khi trước mặt họ là những cầu thủ Tottenham mạnh mẽ, giàu tốc độ và đang rất hưng phấn. May mắn lớn nhất của M.U trong trận đấu tối nay là việc chân sút số 1 của Tottenham Harry Kane nhiều khả năng sẽ không thể ra sân vì chấn thương.

Dù ở thế bất lợi so với đối thủ nhưng các CĐV “quỷ đỏ” vẫn có quyền kỳ vọng đội bóng con cưng sẽ có kết quả tích cực trước Tottenham. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Mourinho thường chiến thắng khi bị đẩy vào thế “cửa dưới”. Thực tế đó càng đúng khi Mourinho đến sân Old Trafford. M.U đá rất vất vả khi gặp các đội bóng yếu hơn nhưng khi họ chấp nhận thu mình lại, “quỷ đỏ” luôn rất khó bị đánh bại.

Thêm một lý do nữa để CĐV bớt lo lắng trước khi bước vào đại chiến với Tottenham là HLV Mourinho có thành tích đối đầu rất tốt với HLV Mauricio Pochettino. Theo đó, HLV Mourinho giành đến 9 chiến thắng sau 12 lần đối đầu với ông Pochettino (tỉ lệ chiến thắng lên đến 81%). Không có HLV nào trong nhóm 6 đội mạnh ở Premier League có thành tích đối đầu với ông Mourinho tệ hơn Pochettino.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mourinho tỏ ra rất tự tin khi đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Tottenham. Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Mourinho: “M.U đang có tinh thần tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Tottenham dù đây không phải nhiệm vụ dễ dàng. Các cầu thủ của tôi đã chứng minh họ hoàn toàn có thể chơi nhanh như trong trận gặp Swansea. Tôi muốn họ trình diễn thứ bóng đá đó khi đối đầu Tottenham”.

Cơ hội để M.C bứt phá

Việc đội xếp sau M.U và Tottenham gặp nhau sẽ là cơ hội để M.C bứt phá trong cuộc đua vô địch nếu họ đá bại West Brom trên sân khách. Dù có thành tích bất bại trên sân nhà nhưng West Brom được dự đoán sẽ khó ngăn cản M.C đang sở hữu phong độ hủy diệt với 7 chiến thắng liên tiếp tại Premier League.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên