20/08/2013 06:30 GMT+7

18 VĐV Ấn Độ bị loại vì quá tuổi tại Asian Youth Games 2013

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

Hôm 19-8, các quan chức thể thao Ấn Độ đã tẽn tò khi 18 VĐV điền kinh nước này bị loại khỏi Đại hội thể thao trẻ châu Á (Asian Youth Games) tại Nam Kinh (Trung Quốc) do bị phát hiện quá tuổi.

Theo Hãng tin AFP, Asian Youth Games quy định VĐV tham dự phải dưới 16 tuổi. Tuy nhiên ban tổ chức phát hiện 18 trên tổng số 27 thành viên của đội điền kinh Ấn Độ đều trên 17 tuổi. Tất cả đều đã đến Nam Kinh và bị yêu cầu trở về nước. “Điều này lẽ ra không nên xảy ra. Chúng tôi đang cố gắng tìm ra nguyên nhân” - AFP dẫn lời chủ tịch Hiệp hội Olympic Ấn Độ Vijay Kumar Malhotra.

Báo Times of India dẫn lời một quan chức thể thao Ấn Độ cho biết Liên đoàn Điền kinh Ấn Độ (AFI) nghĩ rằng Asian Youth Games áp dụng các quy định của Liên đoàn Điền kinh quốc tế, theo đó các VĐV sinh năm 1996 được phép tham dự. “Tuy nhiên Asian Youth Games áp dụng các quy định của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Ban tổ chức đã gửi các tài liệu cho liên đoàn các nước nhưng có lẽ không ai chịu đọc” - quan chức này thừa nhận.Đây là cú sốc thứ hai đối với đoàn thể thao Ấn Độ tại Asian Youth Games ở Nam Kinh bởi mới hai ngày trước, bốn VĐV cầu lông Ấn Độ bị cấm dự giải đấu ở Nam Kinh do ban tổ chức cho rằng các quan chức Ấn Độ đã không đưa tên họ vào danh sách thi đấu. Mới đây, Cơ quan Thể thao Ấn Độ khẳng định AFI phải chịu trách nhiệm về những vụ bê bối này.

IOC đã cấm cửa Ấn Độ tham gia các giải Olympic từ tháng 12-2012 do bầu chọn các quan chức tham nhũng vào hiệp hội Olympic trong nước. Vì vậy, các ngôi sao thể thao trẻ của Ấn Độ phải tham dự Asian Youth Games ở Nam Kinh với tư cách “VĐV Olympic độc lập”.

[box]Asian Youth Games 2013 diễn ra từ ngày 16 đến 24-8 tại thành phố Nam Kinh (Trung Quốc), đoàn thể thao VN tham dự đại hội với 25 HLV, 2 chuyên gia và 101 VĐV. Các VĐV VN tham gia tranh tài ở 14/17 môn thi gồm: bơi lội (10 VĐV), nhảy cầu (2 VĐV), điền kinh (10 VĐV), cầu lông (3 VĐV), đấu kiếm (6 VĐV), bóng đá nam (18 VĐV), golf (3 VĐV), bóng ném (theo hình thức xã hội hóa với 28 VĐV), judo (6 VĐV), bắn súng (8 VĐV), bóng bàn (2 VĐV), quần vợt (1 VĐV), taekwondo (2 VĐV), cử tạ (2 VĐV).

K.X.[/box]

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên