11/11/2011 07:35 GMT+7

18 trường học vùng ven Đà Nẵng cùng góp đá

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 10-11, tại Trường THCS Lương Thế Vinh (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng), Phòng giáo dục - đào tạo phối hợp cùng Quận đoàn Liên Chiểu tổ chức chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Đại diện 18 trường học (12 trường tiểu học và 6 trường trung học) của Q.Liên Chiểu đã có mặt tại Trường THCS Lương Thế Vinh từ sáng sớm để tham gia chương trình.

t0pGKUf4.jpgPhóng to
Học sinh ở Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) góp đá xây Trường Sa sáng 10-11- Ảnh: Đ.Cường

Trước buổi “góp đá”, đại diện của Vùng 3 hải quân (đóng tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng) đã đến phổ biến tình hình thời sự trên biển Đông cho học sinh của Q.Liên Chiểu. Các tin tức về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, nhà giàn DK1 cũng như sức mạnh quân sự của Việt Nam đã được giới thiệu đến các bạn học sinh.

Các thông tin về các trường đào tạo quân sự cũng được cán bộ Vùng 3 hải quân cập nhật để giúp các bạn học sinh có định hướng chọn trường thi sau này. Ngay sau đó, đại diện 18 trường đã tham gia “Góp đá xây Trường Sa”. Đó là những “viên đá nhỏ” do các bạn học sinh tiết kiệm từ chi tiêu, không ăn quà để dành góp đá với số tiền gần 5 triệu đồng. Không những vậy, mỗi trường còn mang đến một viên đá để gửi các chiến sĩ Trường Sa. Phòng giáo dục - đào tạo Q.Liên Chiểu cho biết chương trình “Góp đá xây Trường Sa” được phát động đến ngày 20-11. Có hơn 19.000 học sinh và 1.300 cán bộ, giáo viên tham gia với tinh thần hoàn toàn tự nguyện vì tình yêu biển đảo của Tổ quốc.

Trước đó ngày 5-11, Đoàn Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) đã đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng trao hơn 3 triệu đồng do các bạn học sinh góp đá.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên