25/06/2014 14:36 GMT+7

17 năm tù cho kẻ bắt vợ mang bầu uống thuốc trừ sâu

HỮU GIÁP
HỮU GIÁP

TTO - Sáng ngày 25-6, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án Y Dôn Êban, 18 tuổi, phạm tội “giết người”.

ycMGUTdK.jpgPhóng to
Bị cáo Y Dôn Êban

Theo cáo trạng, Y Dôn Êban và chị H'Pun Kbuôr mặc dù không có đăng ký kết hôn, nhưng vẫn chung sống với nhau như vợ chồng tại buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Đầu năm 2014 chị H'Pun có thai khoảng 4 tuần tuổi.

Ngày 14-1-2014, sau khi Y Dôn đi uống rượu về thì hai người xảy ra mâu thuẫn. Lúc cãi nhau, chị H'Pun tát 2 cái vào mặt Y Dôn. Bực tức, Y Dôn đi lấy chai thuốc diệt cỏ chạy đến chỗ chị H'Pun đang ngồi, dùng tay trái kẹp cổ, bóp miệng chị H'Pun, tay phải cầm chai thuốc đã mở nắp đổ vào miệng ép chị uống.

Lúc này, ông ngoại của H'Pun là Y Siê ô Adrơng cùng Y Dhiang Adrơng (là dượng của H'Pun) và H'Nhựt Kbuôr (là dì của H'Pun) đang xem tivi ở phòng khách nghe tiếng kêu của chị H'Pun liền chạy vào, đưa chị H'Pun đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Nhưng hai ngày sau, H'Pun Kbuôr tử vong.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét, đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà bị cáo được hưởng như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo chưa thành niên và người dân tộc thiểu số, hội đồng xét xử xử phạt bị cáo Y Dôn Êban 17 năm tù về tội “giết người” và buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 82 triệu đồng.

HỮU GIÁP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên