12/12/2012 21:11 GMT+7

17 đoàn hợp xướng quốc tế tranh tài tại Huế

THÁI LỘC - NGỌC HIỂN
THÁI LỘC - NGỌC HIỂN

TTO - Tối 12-12, liên hoan và hội thi hợp xướng quốc tế tại Việt Nam lần 2 đã khai mạc ở Trung tâm Thể thao Thừa Thiên - Huế (số 1 Hà Huy Tập, TP Huế).

ttSJKSqb.jpgPhóng to
Tiết mục của đoàn nghệ thuật đến từ thành phố Iriga, Philippines - Ảnh: Thái Lộc

Liên hoan do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Tổ chức Interkultur, CHLB Đức phối hợp tổ chức, là sự kiện cuối cùng trong số hơn 30 hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012.

Diễn ra từ ngày 13 đến 15-12 tại khách sạn Xanh, Huế, các đội sẽ tham gia tranh tài ở nhiều nội dung như hợp xướng nam - nữ, hợp xướng thính phòng (tốp ca), hợp xướng trẻ em dưới 16 tuổi, hợp xướng hỗn hợp từ 16 đến 25 tuổi, hợp xướng nhạc nhà thờ, hợp xướng dân ca...

Liên hoan quy tụ 640 nghệ sĩ, diễn viên thuộc 17 đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia gồm Hàn Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Việt Nam.

Riêng Việt Nam có 3 đoàn hợp xướng dự thi đến từ đoàn nghệ thuật Công ty cổ phần phát triển giáo dục và nghệ thuật SOL, Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương và Học viện Âm nhạc Huế.

Hội đồng nghệ thuật và ban giám khảo là những người có uy tín trong lĩnh vực âm nhạc đến từ các nước Đức, Malaysia, Hungary, Pháp, Nhật Bản và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, giám đốc nghệ thuật chương trình, GS-TS Ralf Eisenbeiß (Đức) cho biết sứ mệnh của các đoàn đến tại liên hoan để hát cùng nhau, và các quốc gia xích lại gần nhau hơn. Đó là lý do mà Tổ chức Interkultur tổ chức liên hoan tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ông cũng đánh giá Việt Nam là nơi thích hợp để các đoàn hợp xướng trên thế giới gặp gỡ nhau.

Trước đó vào chiều 12-12 các đoàn trong trang phục truyền thống của mỗi nước đã tham gia lễ diễu hành đường phố quanh các trục đường chính của TP Huế.

Ban tổ chức cho biết sau phần dự thi chính thức, các đội sẽ thay phiên nhau biểu diễn phục vụ miễn phí cho mọi người tại sâu khấu Phu Văn Lâu trước kinh thành và sân khấu nhà kèn - công viên 3-2 ven sông Hương, từ 19g các ngày 13 và 14-12.

THÁI LỘC - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên