18/08/2014 08:21 GMT+7

160.000 người Brazil đưa tang ứng cử viên tổng thống

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 17-8, hơn 160.000 người dân Brazil đổ ra đường ở thành phố Recife tiễn đưa ứng cử viên tổng thống Eduardo Campos về nơi an nghỉ cuối cùng.

Người dân Recife ra đường tiễn đưa ông Campos Ảnh: Reuters

>> Trùng hợp bi kịch trong cái chết ứng viên tổng thống Brazil
>> Máy bay chở ứng cử viên tổng thống Brazil rơi

Theo AFP, dòng người đã đi theo xe chở thi hài ông Campos tới nghĩa trang lớn nhất ở Recife. Rất nhiều người hô vang: “Eduardo, chiến binh của người dân Brazil”. Một loạt pháo hoa bùng lên đánh dấu thời điểm ông Campos được chôn cất.

Trước đó, dòng người đến xếp hàng để vào trụ sở chính quyền địa phương Recife, nơi đặt quan tài của ông Campos, kéo dài tới 3 km. Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cũng có mặt để nói lời vĩnh biệt với đối thủ chính trị.

Cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva cùng nhiều quan chức chính phủ cũng có mặt. Khoảng 250 cảnh sát bảo vệ an ninh tại tang lễ ở Recife.

Ông Campos, 49 tuổi, thiệt mạng khi máy bay của ông đâm xuống đất ở thành phố Santos trong thời tiết xấu hôm 13-8. Toàn bộ bảy người trên máy bay thiệt mạng, nhiều ngôi nhà dưới mặt đất bốc cháy. Không quân Brazil cho biết đã tìm thấy hộp đen máy bay.

Dự kiến người được ông Campos chọn là ứng cử viên phó tổng thống là bà  Marina Silva, một nhà hoạt động môi trường 56 tuổi, sẽ thay thế ông tranh cử.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên