29/07/2015 09:26 GMT+7

​160 thanh niên Việt kiều viếng đền thờ chị Võ Thị Sáu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Sáng 28-7, 160 thanh niên Việt kiều đến từ 21 quốc gia đã tới viếng đền thờ chị Võ Thị Sáu (thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Sau đó, đoàn đến tham quan nhà lưu niệm chị Võ Thị Sáu và di tích lịch sử cách mạng căn cứ Núi Dinh. Hoạt động trên nằm trong chương trình “Trại hè Việt Nam 2015” do Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức, với chủ đề “Tự hào Việt Nam”.

Trước đó, thanh niên Việt kiều đã được đi qua ba miền của Tổ quốc, tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt các bạn đã được đến thăm di tích lịch sử như thành cổ Quảng Trị, địa đạo Vĩnh Mốc, nghĩa trang Trường Sơn, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Nhiều bạn trẻ khác cũng khẳng định được về thăm quê cha đất tổ, được đi khắp ba miền các bạn thêm yêu nguồn cội “con rồng, cháu tiên” của mình, càng tự hào về lịch sử dân tộc.

“Chúng tôi luôn hướng về quê hương, nguồn gốc cũng như giữ gìn bản sắc văn hóa của người Việt” - một trại sinh cho biết.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên