18/02/2012 21:47 GMT+7

16 bài hát vào chung kết Bài hát Việt

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Sau một năm diễn ra, từ đánh giá của Hội đồng nghệ thuật và bình chọn của khán giả, Bài hát Việt 2011 đã chọn được 16 ca khúc vào chung kết năm. Chương trình giới thiệu 16 ca khúc này diễn ra tại TP.HCM tối 18-2.

I1KS9l6Z.jpgPhóng to
Hai ca sĩ Uyên Linh (phải) và Trung Quân thể hiện bài Nơi ấy có cha của tác giả Phạm Thanh Hà. Đây cũng là 1 trong 7 bài hát nằm trong album Giấc mơ tôi vừa phát hành của ca sĩ Uyên Linh - Ảnh: Gia Tiến

Bài hát Việt "thiên vị" nhạc sĩ trẻ

16 bài hát vào chung kết là: Mẹ tôi và những thị xã vắng (Nguyễn Vĩnh Tiến), Như lời mẹ ru (Anh Khang), Cô gái Việt (Lê Minh Trung), Trả lại cho em (Dương Cầm), Nơi ấy có cha (Phạm Thanh Hà), Con sâu (Dương Đức Tâm), Ngôi sao trong đêm (Tạ Quang Thắng), Đi thôi (Thùy Hoàng Diễm), Ký ức mùa đông (Thành Vương), Nơi ấy (Hà Okio), Cây bàng (Võ Việt Phương, Nguyễn Đức Cường), Đứng yên (Thái Trinh), Vỏ bọc (Lưu Thiên Hương), Vẫn yêu (Hoàng Nhã), Những ô cửa sắc màu (Đinh Mạnh Ninh), Điều nhỏ nhoi (Re - Cycle Band).

Aoe7WFUo.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Dương Cầm với bài hát Trả lại cho em của anh sáng tác trong chuyến đi thực tế ở Tây nguyên - Ảnh: Gia Tiến

Từ 16 bài hát này, hội đồng thẩm định bao gồm nhạc sĩ Quốc Trung, Anh Quân, Võ Thiện Thanh, Lê Quang, Mạnh Hùng, Đức Trí và nhà báo Nguyễn Minh sẽ lựa chọn các tác phẩm xứng đáng để trao các giải thưởng: Bài hát của năm, Giải thưởng sáng tạo dành cho bài hát, Giải thưởng sáng tạo dành cho tác giả, Giải nhạc sĩ tham gia hòa âm - phối khí hiệu quả.

dsOkDl8H.jpgPhóng to
Ca sĩ Hải Yến hát bài Con sâu (Dương Đức Tâm) với phần phối khí của nhạc sĩ Thanh Tâm
cSI3UB30.jpgPhóng to
Ca sĩ Anh Khang tự thể hiện bài Như lời mẹ ru do anh sáng tác
BGSLKCns.jpgPhóng to
Bài hát Cô gái Việt của tác giả Lê Minh Trung qua phần trình bày của ca sĩ Mai Trang
QTfeWwp5.jpgPhóng to
Nguyễn Đức Cường trình bày bài hát Mẹ tôi và những thị xã vắng của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến.

Ngoài ra, còn có các giải thưởng khác như: Giải bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, Giải ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, Giải thưởng do hội đồng báo chí bình chọn, Giải thưởng do hội đồng các nhà sản xuất bình chọn, Giải thưởng cống hiến do ban tổ chức bình chọn.

Đêm Gala trao giải diễn ra lúc 21g ngày 19-2 cũng tại Nhà hát Thành phố và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên