29/05/2015 05:16 GMT+7

15g hôm nay (29-5): U-23 VN tự tin trước U-23 Brunei

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TT - Dù không chủ quan nhưng các tuyển thủ U-23 VN vẫn tỏ ra tự tin khi gặp U-23 Brunei trong trận mở màn SEA Games 28 diễn ra trên sân Bishan lúc 15g chiều nay 29-5 (VTV6 THTT), trong khuôn khổ bảng B.

Thật vậy, họ đã có buổi tập cuối cùng với nhiều tiếng cười của Công Phượng, Duy Mạnh, Ngọc Hải chiều 28-5 trước khi bước vào trận ra quân. Từng ghi bàn vào lưới U-23 Brunei tại SEA Games 27, ở lần tái đấu này tiền đạo Mạc Hồng Quân hào hứng nói: “Chúng tôi đang háo hức bước vào trận ra quân. Tuy U-23 Brunei có chân sút Faiq Bolkiah đang khoác áo U-18 Chelsea nhưng nếu thi đấu đúng sức mình, chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng để tạo đà tâm lý tốt cho những trận đấu căng thẳng sau đó”. Trước đối thủ yếu Brunei, HLV Toshiya Miura cho biết ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm bảo đảm một chiến thắng. Nhiều khả năng U-23 VN sẽ ra sân với cặp tiền đạo Mạc Hồng Quân và Công Phượng.

Trong khi đó, U-23 Brunei đặt rất nhiều kỳ vọng vào Faiq Bolkiah - tiền đạo 17 tuổi đến từ Học viện Chelsea. Xem lại những bàn thắng của Faiq Bolkiah trên Internet trong màu áo U-18 Chelsea, có thể thấy điểm mạnh của tiền đạo này là kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng dứt điểm khá lợi hại. Điều này cũng được thể hiện trong buổi tập của U-23 Brunei khi Faiq Bolkiah ra chân rất nhanh trong những tình huống đối mặt với thủ môn. Trưởng đoàn U-23 Brunei Mohd Amirrizal nói: “Sự thể hiện của Faiq Bolkiah trong những buổi tập vừa qua khiến chúng tôi rất hi vọng. Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng Faiq Bolkiah cho thấy khả năng chơi bóng rất tốt và sẽ đóng vai trò quan trọng trên hàng tấn công của U-23 Brunei”.

Không chỉ thắng, U-23 VN còn phải thắng đậm U-23 Brunei để đề phòng trường hợp phải cạnh tranh hiệu số bàn thắng bại với hai đối thủ chính là U-23 Thái Lan và U-23 Malaysia trong việc giành vé vào bán kết. HLV Miura nói: “Trận gặp U-23 Brunei sẽ là trận đấu đầu tiên của tôi tại một kỳ SEA Games. Các cầu thủ U-23 VN đã có những trận đấu tốt khi đá giao hữu với U-23 Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, U-23 Myanmar... Chúng tôi đã sẵn sàng cho giải. Mọi người cứ hỏi tôi về tiền đạo U-23 Brunei đang khoác áo U-18 Chelsea nhưng xin lỗi, tôi không biết anh ấy là ai”.

Đội hình dự kiến U-23 VN: Thủ môn: Văn Tiến. Bốn hậu vệ: Thanh Hiền (phải), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng (trái). Bốn tiền vệ: Ngọc Thắng (phải), Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn (trái). Cặp tiền đạo: Mạc Hồng Quân, Công Phượng.

[box]U-23 Thái Lan có 3 điểm đầu tiên?

19g30 hôm nay 29-5, đương kim vô địch U-23 Thái Lan thi đấu trận ra quân ở bảng B gặp U-23 Lào.Tuy U-23 Lào đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua nhưng giới chuyên môn nhận định U-23 Thái Lan sẽ không quá khó khăn để giành được 3 điểm đầu tay.[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên