17/06/2011 00:33 GMT+7

154 đường hầm dọc biên giới Mỹ - Mexico

HỒNG VÂN
HỒNG VÂN

TT - Mỹ đã phát hiện 154 đường hầm bí mật dưới lòng đất dọc theo biên giới với Mexico để vận chuyển ma túy vào Mỹ, trong đó có nhiều đường hầm đã qua sử dụng hơn 20 năm, theo AFP ngày 16-6. “Số đường hầm bí mật bị phát hiện đã tăng lên kể từ khi vụ việc đầu tiên được phát hiện năm 1990.

Trong số 154 đường hầm được khám phá, chỉ duy nhất một đường hầm không nằm dọc theo biên giới tây nam giữa Mỹ và Mexico” - James Dinkens, quan chức Sở Di trú và hải quan Mỹ, cho biết.

5e9ftpX6.jpgPhóng to

Cảnh sát Mỹ kiểm tra một đường thoát nước bên dưới biên giới Mỹ - Mexico thường được những kẻ buôn lậu dùng để vận chuyển ma túy - Ảnh: Getty Images

Các nhà chức trách mô tả một số đường hầm rất sơ sài nhưng một số được xây dựng tốt với hệ thống đường ray và lỗ thông hơi. Cho đến nay chỉ có một người bị xét xử vì dính líu đến những đường hầm tội phạm.

Danh sách tình nghi liên quan đến bạo lực và ma túy ở Mexico đã vượt qua con số 37.000 người kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon tung ra cuộc tấn công vào các băng nhóm ma túy với sự có mặt của quân đội.

HỒNG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên