11/10/2014 05:26 GMT+7

​15.000 người Hong Kong tiếp tục đổ xuống đường

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Tối 10-10, hàng ngàn người Hong Kong đòi bầu cử dân chủ tiếp tục đổ xuống đường sau lời kêu gọi của các lãnh đạo cuộc biểu tình.

Người biểu tình Hong Kong kiên quyết bám trụ khu trung tâm - Ảnh: Reuters
Người biểu tình Hong Kong kiên quyết bám trụ khu trung tâm - Ảnh: Reuters

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng, cuộc biểu tình tối 10-10 thu hút 15.000 người tham gia. Nhiều người mang theo thực phẩm, lều và mền gối để ngủ lại tại khu trung tâm.

“Tôi nhớ chiếc giường ấm áp ở nhà nhưng tôi sẽ chiến đấu vì dân chủ. Tôi kêu gọi tất cả mọi người tiếp tục bám trụ tại đây” – lãnh đạo cuộc biểu tình Occupy Central Benny Tai phát biểu trước đám đông.

Các lãnh đạo biểu tình cho biết sẽ tiếp tục trụ tại khu vực biểu tình mặc dù bị nhiều cửa hàng tại khu trung tâm phản đối.

Từ chiều cùng ngày, số lượng người biểu tình tăng từ 7.000 người lên 10.000 người rồi sau đó lên đến khoảng 15.000 người.

Người biểu tình hô to: “Tiếp tục chiếm giữ” và hát bài hát chủ đề phim “Những người khốn khổ” – “Do You Hear The People Sing?" bằng tiếng Quảng Đông.

Số lượng tham gia biểu tình không nhiều như tuần trước. Tuy nhiên những người biểu tình bắt đầu cho thấy quyết tâm bám trụ lâu dài tại các khu vực trung tâm khi mang theo lều, xà phòng tắm và cả giường di động.

“Tôi sẽ trụ tại đây cho đến khi chính quyền đàm phán với chúng tôi” – Yuli Law, một sinh viên y khoa 21 tuổi cho biết.

“Chúng tôi ủng hộ của biểu tình cho đến khi nào chính quyền thật sự đáp lại lời kêu gọi của chúng tôi” – AFP dẫn lời nhân viên nhân sự 27 tuổi Vincy Chan cho biết. Theo Chan, việc chính quyền từ chối tham gia đàm phán là phản tác dụng và càng khiến số người biểu tình đông hơn.

Các cuộc đàm phán giữa người biểu tình và chính phủ Hong Kong đổ vỡ hôm 9-10 sau khi chính phủ đổ lỗi cho người biểu tình đe dọa mở rộng cuộc biểu tình.

Người biểu tình Hong Kong yêu cầu được bầu cử dân chủ thay vì chọn đặc khu trưởng Hong Kong trong danh sách các ứng cử viên do Bắc Kinh lựa chọn. Họ gọi đây là “nền dân chủ giả tạo”.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên