05/06/2011 12:52 GMT+7

1.500 thanh niên xếp thành bản đồ Việt Nam

CHÂU TƯỜNG - VĂN KỲ
CHÂU TƯỜNG - VĂN KỲ

TTO - Sáng 5-6, hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, người dân… phố biển Nha Trang đã tham gia buổi mitting Hưởng ứng ngày Đại dương thế giới (8-6), ngày Môi trường thế giới (5-6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề “Trí tuệ xanh cho sự phát triển bền vững biển đảo Việt Nam” tại Quảng trường 2-4 (TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Sau mitting, 1.500 bạn trẻ đã xếp thành hình bản đồ Việt Nam.

Ca4jIH4o.jpgPhóng to
Xếp hình bản đồ Việt Nam - Ảnh: THUẬN THẮNG

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Cư nhận xét: “Đây là sự tập hợp mang tính đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam hành động vì tương lai xanh của một nước Việt Nam giàu mạnh. Các bạn trẻ phát huy tinh thần “trí tuệ xanh cho sự phát triển biển và hải đảo Việt Nam”. Hi vọng sau sự kiện này, chúng ta sẽ có nhiều hành động tích cực hơn, đem lại hiệu quả thiết thực và thân thiện với biển, với môi trường”.

gwIK257z.jpgPhóng to
Tiết mục văn nghệ trong buổi lễ - Ảnh: Thuận Thắng

Bản đồ có chiều dài 43,2m, chiều ngang rộng nhất là 12,8m, chiều ngang nhỏ nhất là 1,6m, có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và đảo Phú Quốc. Việc xếp hình bản đồ hôm nay được ghi vào kỷ lục Guiness Việt Nam cho bản đồ Việt Nam lớn nhất.

Bạn Võ Thị Thu Hiền (lớp Y sĩ 19B) tham gia xếp hình chia sẻ cảm xúc của mình: “Mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được góp một phần nhỏ bé công sức của mình trong việc xếp bản đồ nước ta. Mình nghĩ, mỗi thanh niên phải góp công sức để bảo vệ chủ quyền biển đảo nước ta”.

Sau buổi lễ các bạn đoàn viên thanh niên và người dân Nha Trang đã tham gia hoạt động “Chung tay làm sạch bãi biển”, dọn rác dọc bờ biển Trần Phú.

CHÂU TƯỜNG - VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên