27/12/2011 11:25 GMT+7

1.500 người chết do bão Washi

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Số người chết do lũ lụt ở đảo Mindanao, miền nam Philippines tính đến sáng 27-12 đã tăng vọt lên gần 1.500 người và được dự báo còn tiếp tục tăng.

Gần 1.000 người chết do bão WashiPhilippines chôn tập thể nạn nhân bão WashiLHQ: lũ lụt ở Philippines tàn phá “như sóng thần”

uxKutHVJ.jpgPhóng to
WQ1ibcfo.jpg
Người dân ở Iligan đi nhận hàng cứu trợ hôm 25-12-2011 - Ảnh: AP

Theo thống kê của Ủy ban Quản lý nguy cơ thảm họa quốc gia Philippines, trong số người chết có 891 người ở thành phố Cagayan de Oro, 451 người ở thành phố Iligan, số còn lại ở các tỉnh khác.

Ngày 27-12, trời tiếp tục mưa to ở đảo Mindanao, gây ngập lụt tại thành phố Surigao khiến một trẻ em mất tích và gần 2.000 người phải sơ tán.

Ông Benito Ramos - chủ tịch Ủy ban Quản lý nguy cơ thảm họa quốc gia Philippines, cho AP biết nhiều thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn được tìm thấy bị trôi ra biển rất xa, cách bờ đến 100km. Hầu hết nạn nhân không thể nhận dạng.

“Công cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục trong khi chúng tôi thu gom các thi thể”, ông nói thêm.

Trước đó, nhà chức trách dự định cử người nhái lặn tìm các thi thể được cho là bị kẹt dưới các thân cây nằm dưới biển và dọc theo bờ sông, nhưng phải hủy kế hoạch này do nước quá đục. “Lặn tìm chỉ vô ích bởi người nhái không thể nhìn thấy gì”, ông Ramos nói.

Theo các chuyên gia, lũ lụt lần này gây hậu quả nghiêm trọng một phần do nạn phá rừng và tình trạng xói mòn đất gây ra. Hiện Tổng thống Benigno Aquino III đã yêu cầu mở cuộc điều tra.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên