15/01/2015 15:00 GMT+7

Thợ lặn Indonesia tiếp cận thân máy bay AirAsia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-1, các thợ lặn Indonesia bắt đầu lặn xuống vị trí thân máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java để tìm kiếm thi thể các hành khách và nhân viên phi hành đoàn.

Thân máy bay AirAsia dưới đáy biển - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) cho biết hôm nay một nhóm 15 thợ lặn đã lặn xuống độ sâu 26 m dưới đáy biển Java, nơi chiếc thân máy bay đang nằm. Nhiệm vụ của họ là kiểm tra tình trạng thân máy bay và tìm kiếm các thi thể.

“Đầu tiên họ phải xác định xem có bao nhiêu thi thể mắc kẹt bên trong thân máy bay. Hi vọng chúng tôi sẽ tìm ra được toàn bộ các nạn nhân trong thời gian sớm nhất” - ông S.B. Supriyadi, một quan chức Basarnas, cho biết.

Đến nay các đội cứu hộ Indonesia mới chỉ vớt được 50 thi thể. Trước đó ông Bambang Soelistyo, lãnh đạo Basarnas, cho biết nếu các thợ lặn không thể đưa được thi thể ra khỏi thân máy bay thì nhà chức trách sẽ áp dụng biện pháp nâng nó lên khỏi mặt nước.

Trước đó tàu hải quân Singapore MV Swift Rescue đã phát hiện ra thân máy bay. Hôm  nay các tàu nước ngoài bắt đầu rời khỏi biển Java, ngoại trừ một số tàu Trung Quốc, theo Basarnas. Chỉ còn khoảng 10 tàu hoạt động ở khu vực này.

Trong khi đó, ủy ban điều tra vụ tai nạn đã tải được 174 giờ dữ liệu từ hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay và 124 phút hội thoại từ hộp đen ghi âm giọng nói trong buồng lái. Quá trình phân tích và điều tra dự kiến sẽ kéo dài nhiều tháng cho tới một năm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên