31/07/2011 02:43 GMT+7

15 thí sinh vào chung kết Sao Mai 2011 khu vực miền Nam

Q.N.
Q.N.

TT - Vòng bán kết cuộc thi Sao Mai 2011 khu vực miền Nam đã diễn ra vào hai đêm 28 và 29-7 tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM) với phần dự thi của 24 thí sinh (TS) đến từ TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, An Giang, Cần Thơ...

Qua hai đêm thi, ban giám khảo đã chọn được 15 TS ở ba bảng thi vào chung kết.

78LmdNb6.jpgPhóng to

Phạm Khánh Ngọc, một trong những thí sinh có nội lực của khu vực miền Nam - Ảnh: T.T.D.

So với khu vực miền Bắc và miền Trung, vòng bán kết Sao Mai 2011 khu vực miền Nam kém hơn về số lượng lẫn chất lượng. Ở khu vực miền Bắc có 56 TS vào vòng bán kết và miền Trung là 39 TS, cả hai khu vực này đều chọn được 18 TS vào chung kết. Trong khi đó khu vực miền Nam chỉ có 24 TS ở vòng bán kết và chỉ chọn được 15 thay vì 16 TS vào chung kết như dự kiến.

Theo nhận xét của ban giám khảo, hầu hết TS khu vực miền Nam đều hát bằng sức, ít kỹ thuật và đến với cuộc thi giọng hát chuyên nghiệp, mang tính toàn quốc này bằng một tình yêu ca hát “vô tư”.

Trong khi đó, hai khu vực còn lại, đặc biệt là khu vực miền Bắc, lại có nhiều giọng ca được đào tạo bài bản do các trường nghệ thuật giới thiệu và các TS cũng cho thấy sự am hiểu về tiêu chí, tính chất của cuộc thi thông qua cách chọn ca khúc thể hiện và phong cách trình diễn.

Vòng chung kết Sao Mai 2011 khu vực phía Nam diễn ra lúc 21g ngày 31-7 tại nhà hát Bến Thành, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3. Sau đêm thi chung kết này, ban tổ chức sẽ công bố 27 TS ở cả ba bảng của cả ba khu vực vào chung kết toàn quốc, diễn ra từ ngày 7-8 đến 4-9 tại Trung tâm Văn hóa - thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên