15/07/2011 15:37 GMT+7

15 điều chưa biết về Hotmail

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Mừng sinh nhật 15 tuổi, Hotmail vừa tậu thêm chức năng chống hack tài khoản cho người dùng. Trong 15 năm qua, Hotmail đã trải qua nhiều đợt cải tiến về chất lẫn ngoại hình nhưng vẫn còn nhiều điều mà bạn có thể chưa biết về dịch vụ webmail lâu đời này.

4zRBqBkY.jpgPhóng to
Phiên bản Hotmail 2011 cho phép xem nhanh ảnh và video clip kèm trong nội dung hoặc xử lý nhanh văn bản từ Office Web Apps - Ảnh minh họa: internet

Không còn đơn điệu như xưa!

1. Hotmail phiên bản 2011 khác xa so với bản Hotmail năm 2005 (đương nhiên là cũng không giống Hotmail 2010). Với giao diện và tính năng như trình Outlook, phiên bản 2011 của Hotmail cũng bao gồm các tính năng truy xuất nhanh (shortcut) cho bàn phím và nhiều các tùy chọn để cá nhân hóa hệ thống email của người sử dụng.

* Xem: Hấp dẫn từ Windows Live Hotmail mới

2. Hotmail bản hiện hành đã thực sự nhanh, từ 10 đến 20 lần so với phiên bản 2010. Bằng cách cắt đi các nội dung tải về để gia tốc thời gian tải, sử dụng một vài bộ đệm dữ liệu lưu trữ trên máy tính và tải sẵn một vài các chức năng thường sử dụng đã giúp Hotmail trở nên nhẹ nhàng hẳn.

3. Hotmail có thể lọc được tới 98% email spam với bộ lọc thông minh SmartScreen, khóa khoảng 5.5 tỉ các thư rác hàng ngày trên hệ thống máy chủ.

Trang bị nhiều "vũ khí" hiện đại

"Email đã giúp cách mạng hóa thế giới truyền thông hiện đại và ngay lập tức làm giảm gánh nặng dịch vụ bưu chính toàn cầu và đem lại lợi ích rõ rệt cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Một số các dịch vụ email client đầu tiên đã được giới thiệu từ hơn hai thập kỷ trước. Và trong khi đây là những email đầu tiên được sử dụng trong mạng nội bộ, thì dịch vụ email miễn phí dựa trên web thời điểm đó là Hotmail với đuôi @hotmail.com đã là cuộc cách mạng lớn, hỗ trợ phương tiện truyền thông hữu hiệu cho người dùng hàng ngày"

trích nhận xét từ Dr. Michael Netzley, trợ lý giáo sư tập đoàn Giáo dục Truyền thông, trường Tổng hợp Quản trị kinh doanh Lee Kong Chian, Singapore.

4. Hotmail hoạt động tốt với smartphone (điện thoại thông minh). Dù người sử dụng đang dùng điện thoại Windows Phone hoặc iOS hoặc bất kỳ loại smartphone nào thì Hotmail vẫn hỗ trợ người dùng đồng bộ email, calendar (lịch biểu), và contact (danh bạ) ở bất kỳ đâu.

5. Người dùng có thể tán gẫu, chat cùng bạn bè trên Facebook từ Hotmail.

6. Xem trực tiếp các video clip từ YouTube, Hulu và các dịch vụ khác từ trong nội dung email. Người dùng không cần phải mở thêm trang ngoài để xem.

7. Chế độ sắp xếp email qua tùy chọn “Arrange By” tại đỉnh của danh mục sẽ giúp xếp email theo các nhóm hội thoại, tiện lợi.

8. Người sử dụng có thể nhập tài khoản hiện hành và tiếp tục sử dụng địa chỉ trong khi Hotmail quản trị hộp thư đến với Gmail, Y! Plus, AOL. (Xem "Đã có thể dùng Gmail và Yahoo ngay trong Hotmail")

Những tính năng xuất sắc của Hotmail mới

9. Hệ thống menu “Sweep” của Hotmail giúp người dùng có thể ngăn chặn các email không mong đợi một cách nhanh chóng và có thể dễ dàng lưu trữ các mail cũ, bỏ đăng ký nhận các thông tin cập nhật tự động chỉ trong vài cú click chuột.

10. Qua trình duyệt IE9, người sử dụng có thể nhanh chóng truy cập hộp thư đến. Chỉ cần kéo biểu tượng Hotmail vào thanh tác vụ (Task bar) của Windows 7, sau đó click chuột. Người dùng còn có thể bổ sung tính năng an toàn để loại trừ thư rác junk email ra khỏi inbox.

11. SkyDrive hỗ trợ người dùng gửi được hàng trăm bức ảnh trên 1 email với lưu lượng 25GB miễn phí.

12. Hotmail đa dạng hơn về tính năng cắt dán và chia sẻ nhờ bộ ứng dụng trực tuyến Office Web Apps. Không cần cài đặt thêm ứng dụng, người dùng có thể soạn thảo văn bản trên Word và các bản thuyết trình Powerpoint trên Hotmail dễ dàng với các tính năng tương đương.

13. Hệ thống tương tác email với LinkedIn và Monster.com. Tính năng Hotmail ActiveViews giúp người dùng làm được nhiều tác vụ hơn từ hộp thư đến inbox, như chấp nhận các kết nối tới LinkedIn trực tiếp trong inbox.

..và các con số

VTZkjAqj.jpgPhóng to
Quá trình ra mắt và phát triển của dịch vụ webmail Microsoft Hotmail - Ảnh: Microsoft

14. Hotmail là hệ thống email miễn phí lớn nhất với 360 triệu người sử dụng duy nhất (unique user) hàng tháng.

15. Và Hotmail đã 15 tuổi, nhiều tính năng mới phục vụ cho nhu cầu trao đổi sẽ lần lượt được bổ sung kèm theo khả năng bảo vệ tài khoản cá nhân.

Trong thế giới hiện đại, nơi các phương tiện truyền thông xã hội là phổ biến, cập nhật tức thời và các kết nối 24x7 với mạng internet là yêu cầu trọng điểm. Nhìn nhanh vào quá khứ, chúng ta sẽ nhận ra rằng email là bước ngoặt mở ra một kỷ nguyên kết nối cá nhân với cá nhân, vượt qua ranh giới truyền thống là thời gian và địa điểm.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên