30/12/2014 13:45 GMT+7

"14 cầu thủ Ninh Bình dính tiêu cực, không phải 9"

K.X
K.X

TTO - Đây là tiết lộ của ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN (VFF) với báo chí sáng 30- 12, bên hành lang lễ ký hợp đồng tài trợ cho V-League 2015.

Ông Dũng cho biết danh sách đầu tiên số cầu thủ CLB Ninh Bình dính tới nghi án dàn xếp tỉ số ở AFC Cup 2014 dự kiến chuyển sang cơ quan điều tra cao hơn  số 9 cầu thủ bị ra tòa.

Ông Dũng chia sẻ: “Danh sách đầu tiên tôi thuyết phục anh Trường (ông Hoàng Mạnh Trường - chủ tịch CLB Ninh Bình) đưa ra cho cơ quan an ninh Ninh Bình khởi tố không phải con số bây giờ, cao hơn nhiều. Tuy nhiên tại sao lại là con số 9, tôi hỏi ông Trường sao không phải 14 mà chỉ là 11 (11 cầu thủ bị công an triệu tập để điều tra) thì ông Trường nói: Anh ơi khuya nó lên phòng em khóc quá không chịu nổi. Chúng nó bảo đưa ra thế này con tiêu tan sự nghiệp, con chết, bố tha cho con. Khóc quá nên tha”.

Trước đó, ngày 29-4-2014 cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc xảy ra tại CLB The Vissai Ninh Bình trong trận đấu giữa Ninh Bình- Kelantan ngày 18- 3- 2014 tại AFC Cup để lấy 800 triệu đồng. Trong vụ việc đã có 11 cầu thủ Ninh Bình bị cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai, sau đó có 9 cầu thủ phải ra tòa là thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, tiền vệ Trần Mạnh Dũng, hậu vệ Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng và tiền đạo Phan Anh Tuấn.

Phiên tòa xét xử vụ án diễn ra ngày 25- 8-2014, trong đó cầu thủ Trần Mạnh Dũng phải chịu mức án nặng nhất 30 tháng tù giam, 8 cầu thủ còn lại được hưởng án treo. Sau đó, VFF đã đưa ra mức án cấm thi đấu bóng đá vĩnh viễn đối với cả 9 cầu thủ này.

Tiết lộ của ông Dũng khiến nhiều người bất ngờ. Không ít người đã đặt ra câu hỏi, liệu có thiếu sót trong quá trình điều tra vụ dàn xếp tỉ số ở CLB Ninh Bình? 

[box]

Cổ đông ép Eximbank rút lui tài trợ

Liên quan đến việc Eximbank sau 4 năm là nhà tài trợ chính cuối cùng đã rút lui để Toyota là nhà tài trợ cho V-League, ông Lê Hùng Dũng cho biết ông và HĐQT Eximbank chịu  sức ép lớn của các cổ đông chủ chốt ngân hàng về hợp đồng tài trợ này. Lý do vì V-League có quá nhiều vụ tiêu cực, tiêu biểu như vụ CLB Ninh Bình, Đồng Nai… Điều này khiến các cổ đông không mặn mà việc tài trợ cho V-League vì những hình ảnh xấu xí này làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhà tài trợ. 

Ông Dũng chia sẻ: “Tôi phải nói lời rất tiếc chia tay V-League với tư cách chủ tịch HĐQT Eximbank”.

[/box]

K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên