21/01/2016 08:52 GMT+7

138 gian tư vấn đã được đăng ký

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - Theo tổ tiếp nhận đăng ký, đến chiều 20-1 đã có 138 gian tư vấn được đăng ký tại ba ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 do báo Tuổi Trẻ cùng Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức.

Đông đảo học sinh, phụ huynh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: Như Hùng
Đông đảo học sinh, phụ huynh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: Như Hùng

Tập đoàn Vingroup tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình năm nay, tổ chức 14 chương trình tư vấn, ba ngày hội và ba buổi tập huấn giáo viên hướng nghiệp. Chương trình sẽ được tổ chức thành hai giai đoạn: tư vấn hướng nghiệp và tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ.

Điểm nhấn của chương trình là ba ngày hội, trong đó ngày hội tại TP.HCM diễn ra ở khuôn viên Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM (số 268 Lý Thường Kiệt, Q.10) cả ngày 28-2. Sau đó còn có hai ngày hội tại Hà Nội (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - số 1 Đại Cồ Việt, Q.Hai Bà Trưng) và tại Cần Thơ (Trường ĐH Cần Thơ - khu 2, đường 3-2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều) diễn ra đồng thời vào ngày 13-3-2016.

Cơ hội để các trường quảng bá

Theo tổ tiếp nhận đăng ký, đến chiều 20-1 đã có 138 gian tư vấn được đăng ký tại ba ngày hội. Trong đó, ngày hội tại TP.HCM đã có 86 gian tư vấn được đăng ký, ngày hội tại Cần Thơ có 49 gian và ngày hội tại Hà Nội hiện có 3 gian. Đặc biệt, ngày hội tại TP.HCM có một số trường đăng ký rất nhiều gian tư vấn: Trường ĐH FPT 6 gian, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành 5 gian. Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Tài chính - marketing, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM… mỗi trường đăng ký 4 gian.

Những gian tư vấn này là nơi các trường tư vấn trực tiếp về ngành nghề đào tạo của trường mình cho thí sinh, bên cạnh các khu vực tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành của ban tổ chức.

Tại đây, thí sinh sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện trường mà mình quan tâm, tất cả thắc mắc của thí sinh về tuyển sinh 2016 sẽ được đại diện các trường giải đáp cặn kẽ và chính xác nhất. Đồng thời, các chuyên gia tư vấn sẽ cung cấp thông tin về chế độ học bổng, học phí, vay vốn...

"Đây là cơ hội rất tốt để các trường giới thiệu về môi trường đào tạo của mình, cung cấp cho thí sinh những thông tin cần thiết về tuyển sinh của nhà trường. Bộ GD-ĐT đã đề nghị giám đốc các sở GD-ĐT; giám đốc các đại học, học viện; hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức các ngày hội và hưởng ứng tham gia đăng ký gian tư vấn tại các ngày hội, tạo nên cầu nối cho thí sinh với các cơ sở đào tạo, góp phần giúp cho công tác tuyển sinh năm 2016 được thuận lợi, hiệu quả” - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, đồng trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết.

Ban tư vấn của ngày hội do Tuổi Trẻ xây dựng gồm nhiều chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là lãnh đạo và chuyên viên Vụ Giáo dục đại học, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục chuyên nghiệp - Bộ GD-ĐT và chuyên gia đến từ các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, lãnh đạo nhiều trường ĐH lớn, chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe...

Tại các ngày hội, sẽ có ba khu vực tư vấn chuyên sâu các nhóm ngành: khoa học xã hội, quân đội, công an, luật, y dược, kinh tế, tài chính, ngân hàng; khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm và khu vực tư vấn sức khỏe, gỡ rối hướng nghiệp.

Tại mỗi nhóm ngành, ban tư vấn sẽ cung cấp, trả lời thắc mắc về những vấn đề chung tuyển sinh - hướng nghiệp, các vấn đề liên quan đến ngành nghề cụ thể. Cũng tại ngày hội này, lãnh đạo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT sẽ thông tin đến thí sinh những thông tin mới nhất, những điều thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Tại khu vực tư vấn tâm lý - sức khỏe - gỡ rối hướng nghiệp, ban tư vấn là các chuyên gia hướng nghiệp, chuyên gia tâm lý, sức khỏe. Tại khu vực này, các chuyên gia sẽ tư vấn cho thí sinh cách chọn nghề phù hợp với bản thân, hướng dẫn các bạn trẻ khám phá khả năng chính mình, nhận diện tính cách, sở thích, cách giải tỏa áp lực thi cử... và chia sẻ những vấn đề liên quan đến dinh dưỡng, nâng cao thể lực, nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe, bảo đảm sức bền để đạt kết quả thi tốt...

Khu vực nói trên không chỉ dành cho học sinh, các phụ huynh cũng có thể đến đây để được gỡ rối tâm lý, tư vấn về cách chăm sóc con trong mùa thi, thậm chí là giải quyết những xung đột gia đình trong việc định hướng chọn nghề cho con cái.

Nhiều trường THPT sẽ đưa học sinh dự ngày hội

Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện nhiều trường THPT ở Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Kiên Giang…vừa liên hệ và cho biết đã lên kế hoạch tổ chức cho học sinh về dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại TP.HCM. Để thuận tiện cho việc đón tiếp, sắp xếp chỗ ngồi cho học sinh, bố trí chỗ đậu xe, hỗ trợ thông tin về ngày hội, các trường THPT có thể liên hệ theo số điện thoại 0906 966 846 (gặp anh Nguyễn Văn Phúc) hoặc 0977 102 752 (gặp phóng viên Hà Bình) để được hướng dẫn cụ thể.

Các đơn vị đăng ký gian tư vấn tại các ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 liên hệ tổ tiếp nhận đăng ký các ngày hội, điện thoại: (08)22146555 (gặp anh Hiếu) hoặc văn phòng tư vấn tuyển sinh ĐH Bách khoa (kiôt 78, cổng 142 Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM), email: ngayhoituyensinh@gmail.com.

Xem sơ đồ các ngày hội tại http://tuyensinh.tuoitre.vn/ hoặc bktphcm.net/ngay-hoi-tuoi-tre/. Các trường ngoài TP.HCM có thể liên hệ văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ: tại Cần Thơ (95 Ngô Quyền, ĐT: 0710.3825861), tại Hà Nội (72A Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, ĐT: 04.38473663). Thời gian đăng ký: từ ngày 20-1 đến 20-2 (ngày hội TP.HCM), từ ngày 20-1 đến 7-3-2016 (ngày hội Hà Nội và Cần Thơ).

Phụ trang “Cùng bạn chọn trường” 2016

Đồng hành cùng thí sinh và các trường trong kỳ thi và tuyển sinh năm 2016, Tuổi Trẻ tiếp tục thực hiện phụ trang “Cùng bạn chọn trường”. Số đầu tiên dự kiến ra mắt vào cuối tháng 1-2016 - ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thi và tuyển sinh 2016.

Bên cạnh những tư vấn trên báo Tuổi Trẻ ngày, Tuổi Trẻ Online, các chương trình và ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp, phụ trang “Cùng bạn chọn trường” sẽ là kênh thông tin quan trọng, cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thi và tuyển sinh cho thí sinh, hỗ trợ các trường đưa thông tin đến gần thí sinh hơn.

Ngoài thông tin chính thức về kỳ thi THPT quốc gia 2016, những thắc mắc của các bậc phụ huynh, thí sinh... cũng sẽ được chuyển tải thông qua chuyên mục “Hộp thư tuyển sinh”, do Bộ GD-ÐT, chuyên gia tư vấn tuyển sinh đến từ nhiều trường ÐH, CÐ trong toàn quốc trực tiếp tư vấn.

Ðặc biệt, phụ trang “Cùng bạn chọn trường” có chuyên mục “Các trường tự giới thiệu”, giúp phụ huynh và thí sinh hiểu tường tận ngành đào tạo của từng trường ÐH, CÐ và trung cấp chuyên nghiệp, để chọn đúng ngành nghề yêu thích và phù hợp năng khiếu; giúp các trường giới thiệu những ưu thế của mình một cách sâu sắc và tinh tế.

Các trường tham gia phụ trang sẽ có bài viết giới thiệu về trường mình. Phụ trang sẽ được Tuổi Trẻ chuyển đến tặng các trường THPT tại các tỉnh, thành trong cả nước, theo yêu cầu của các trường.

“Cùng bạn chọn trường” được in cạnh trang nội dung nhật báo Tuổi Trẻ và có mặt trên trang tuyensinh.tuoitre.vn.

“Cùng bạn chọn trường” sẽ được thực hiện trong suốt mùa thi và tuyển sinh năm nay. Chi tiết về phụ trang, xin vui lòng liên hệ phòng quảng cáo trung tâm: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, điện thoại: (08) 39974848 - (08) 38440928, fax: (08) 39974949, email: tiepnhan@tuoitre.com.vn - kehoach@tuoitre.com.vn.

Hoặc tại văn phòng 2: 416 Nguyễn Chí Thanh, P.6, Q.10, TP.HCM, điện thoại: (08) 39572526 - (08) 39572527, fax: (08) 39572528, email: vp2@tuoitre.com.vn và văn phòng đại diện của Tuổi Trẻ ở các tỉnh, thành.

TUỔI TRẺ

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên