11/03/2015 00:10 GMT+7

​130 triệu người bị lãng quên tại Mỹ Latinh

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Ngân hàng Thế giới vừa công bố bản báo cáo với tựa đề “Những người bị lãng quên, cái nghèo kinh niên tại Mỹ Latinh và Caribe”.

Trong đó, bản báo cáo nêu rõ tại Mỹ Latinh và vùng Caribe vẫn còn tới khoảng 130 triệu người trong tình trạng nghèo kinh niên.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định cho dù khu vực này đã đạt được một số tiến bộ đáng kể trong hơn một thập kỷ qua, vẫn có tới 20% dân số Mỹ Latinh sống trong nghèo đói suốt cả cuộc đời và tình trạng này diễn biến khác nhau tại từng quốc gia trong khu vực.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do mức tăng trưởng kinh tế trong thời gian qua không đủ cao và một số yếu tố ảnh hưởng khác như hoàn cảnh sống, điều kiện và vị trí địa lý, hay địa bàn sinh sống có trình độ công nghệ quá thấp…

4eTH68PG.jpg

Báo cáo cũng đánh giá cao thành tựu xóa đói giảm nghèo của Mỹ Latinh trong thập kỷ qua, theo đó đã giảm được 16% số người nghèo.

Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận dân số Mỹ Latinh không được hưởng lợi từ quá trình tăng trưởng kinh tế đó.

Bên cạnh đó, những biến động xã hội kéo theo tình trạng di dân cũng là nguyên nhân đưa sự đói nghèo tới các khu đô thị. Ví dụ tại Chile, Brazil, Mexico, Colombia và Cộng hòa Dominicana, tỷ lệ người nghèo tại thành phố cao hơn tại khu vực nông thôn trong giai đoạn từ 2004 đến 2012.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên