15/10/2011 23:53 GMT+7

13 phút thế là xong!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Trận đấu kéo dài tổng cộng 91 phút, nhưng chỉ cần 13 phút đầu tiên “Hùm xám” Bayern Munich (B.M) đã “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” đối thủ Hertha Berlin với 3 bàn dẫn trước và sau đó giành chiến thắng chung cuộc 4-0 ở vòng 9 giải vô địch Đức (Bundesliga) vào đêm 15-10.

TTO - Trận đấu kéo dài tổng cộng 91 phút, nhưng chỉ cần 13 phút đầu tiên “Hùm xám” Bayern Munich (B.M) đã “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” đối thủ Hertha Berlin với 3 bàn dẫn trước và sau đó giành chiến thắng chung cuộc 4-0 ở vòng 9 giải vô địch Đức (Bundesliga) vào đêm 15-10.

Kể từ đầu giải B.M đã thể hiện sức mạnh đáng sợ với những trận thắng như chẻ tre, ghi được 21 bàn thắng sau 8 trận và chỉ để thủng lưới có một bàn. Nhưng ở trận gặp Hertha Berlin, nhiều người đã dự đoán B.M sẽ gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do Hertha Berlin luôn được xem như kẻ ngáng đường của những ông lớn, nhưng quan trọng hơn là do rất nhiều trụ cột của B.M đã bị vắt kiệt sức ở loạt trận Euro 2012 giữa tuần qua. Đặc biệt tiền vệ người Franck Ribery được xem như “linh hồn” trong lối chơi tấn công của B.M chỉ mới trở lại sau chấn thương.

Thế nhưng một lần nữa, B.M đã chứng minh họ thật sự là “độc cô cầu bại” ở giải vô địch Đức. Họ bước vào trận đấu này với một khí thế hừng hực lửa và từ khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, các cầu thủ B.M đã ồ ạt đổ quân sang xâm chiếm “lãnh thổ” Hertha Berlin. Ngay từ phút thứ 5, tiền đạo Mario Gomez đã tung cú sút tuyệt đẹp bằng chân phải từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đập cột dọc rồi đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà B.M.

Chỉ hai phút sau, hậu vệ Jerome Boateng trong một pha lên tham gia tấn công đã đi bóng khéo léo bên cánh phải rồi chuyền ngang để tiền vệ Franck Ribery chạy cắt mặt rồi đệm bóng cận thành ghi bàn nhân đôi cách biệt cho “hùm xám” xứ Bavaria. Đến phút 13, đến lượt Ribery đi bóng kỹ thuật, rồi chuyền cho tiền vệ Bastian Schweinsteiger tung cú sút chìm rất hiểm hóc từ ngoài vòng cấm để lần thứ ba ở trận đấu này đánh bại thủ môn Thomas Kraft (Hertha Berlin). Bàn thắng này xem như đã định đoạt trận đấu dù thời gian còn lại đến 78 phút.

Trong phần lớn thời gian còn lại, B.M chủ động chơi chậm lại nhưng họ vẫn là đội nắm hoàn toàn quyền kiểm soát với thời gian giữ bóng luôn từ 65% trở lên. Tỉ lệ thuận với điều đó là họ tạo ra rất nhiều cơ hội có thể gia tăng cách biệt nhưng các cầu thủ của họ như: Gomez, Muller, Ribery, Philipp Lahm…dường như không muốn ăn thêm nên hầu hết đều dứt điểm quá hiền để thủ môn Thomas Kraft bắt gọn hoặc dứt điểm ra ngoài trong tư thế rất thuận lợi.

Mãi đến phút 68, B.M mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 do công của tiền đạo Mario Gomez sau cú sút phạt đền chuẩn xác (Ribery bị hậu vệ Hertha Berlin phạm lỗi trong vòng cấm). Đây cũng là bàn thắng thứ 10 của Gomez ở Bundesliga mùa này và anh đang tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, hơn 3 bàn so với đối thủ xếp sau là tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar (Schalke 04).

Trái lại Hertha Berlin rất muốn dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng “lực bất tòng tâm” nên họ gần như không có cơ hội đáng chú ý nào và thậm chí mãi đến phút 40, họ mới có được một cú sút đầu tiên được thực hiện bởi tiền đạo người Rafael nhưng lại  quá thiếu chính xác.

Với chiến thắng này, B.M tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 22 điểm và nới rộng khoảng cách so với đội xếp sau Dortmund lên 6 điểm. Còn Hertha Berlin đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp với 12 điểm.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bundesliga Hertha Berlin