05/03/2017 07:46 GMT+7

127 gian tư vấn chờ đón thí sinh tại ngày hội ở Cần Thơ

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Đến chiều 4-3, mọi công tác chuẩn bị cho Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 (do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup) diễn ra tại Trường ĐH Cần Thơ vào ngày 5-3 đã hoàn tất.

Những khâu cuối của công tác chuẩn bị ở các gian hàng cho Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 diễn ra tại Cần Thơ ngày 5-3 - Ảnh: SƠN LÂM
Những khâu cuối của công tác chuẩn bị ở các gian hàng cho Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 diễn ra tại Cần Thơ ngày 5-3 - Ảnh: SƠN LÂM

127 gian tư vấn đã hoàn thành những khâu trang trí sau cùng để đón thí sinh và phụ huynh đến tham quan, nghe tư vấn...

Tập trung cho hướng nghiệp

Bà Phan Thị Thùy Trang, trưởng phòng đào tạo Trường cao đẳng Nghề Cần Thơ, cho biết tham gia ngày hội, trường sẽ mang đến những thông tin bổ ích cho thí sinh muốn chọn trường nghề. Rút kinh nghiệm những năm trước, ngoài việc phát tờ rơi giới thiệu các ngành nghề của trường, đội ngũ tư vấn sẽ tập trung giới thiệu một số nghề trọng tâm, phù hợp với nhu cầu việc làm của vùng ĐBSCL.

“Trước khi tham gia ngày hội tư vấn, nhà trường đã thống kê các ngành nghề gắn liền với nhiều công ty có tên tuổi ở khu vực, để thí sinh có thể biết được ngay công việc sau khi ra trường của mình”, bà Trang nói.

Bà Trang nói thêm các thầy cô của trường cũng sẽ không ngồi tư vấn suốt ngày hội, mà còn tổ chức nhiều trò chơi có thưởng hấp dẫn, tạo không khí vui vẻ cho thí sinh đến dự ngày hội.

Còn thầy Nguyễn Đức Tài, nhân viên trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính - marketing (TP.HCM), cho biết trước khi đến với ngày hội, trường đã kết hợp với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài thành phố chuẩn bị những thông tin giới thiệu việc làm sau khi ra trường cho thí sinh.

“Chúng tôi sẵn sàng làm cầu nối việc làm cho sinh viên, tránh việc học một nơi, làm một nẻo”, thầy Tài chia sẻ.

Cũng theo thầy Tài, đội ngũ tham gia tư vấn trong ngày hội là trưởng, phó khoa các phòng ban của trường, sẽ mang đến những thông tin chính xác, thiết thực nhất cho các thí sinh và phụ huynh.

Tại gian hàng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, ngoài nhân viên hậu cần thì các thầy cô trong ban tư vấn cũng đang tất bật treo bảng hiệu, trang trí bong bóng, dây kim tuyến trước mặt tiền gian hàng của trường để tạo không khí vui tươi đón khách tham quan.

Theo đại diện nhà trường, ngoài hai gian tư vấn trực tiếp cho thí sinh và phụ huynh, trường còn bố trí thêm hai gian của văn phòng đào tạo quốc tế (thuộc Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) để đáp ứng nhu cầu du học của các bạn trẻ.

Theo đó, sinh viên đã học hai năm trở lên tại Trường ĐH Bách khoa sẽ được tiếp tục theo học một số trường ĐH ở Mỹ, Úc, New Zealand, Bỉ, Hà Lan... nếu hội tụ đủ yếu tố học phần lẫn trình độ tiếng Anh.

Nghe tư vấn còn được giải trí

Nổi bật với nhiều hình ảnh đẹp mắt như quầy pha chế di động, trưng bày trang phục áo dài, nón lá xếp hình bản đồ Việt Nam... là gian tư vấn của Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn.

Theo cô Trần Thanh Hằng - phó trưởng phòng đào tạo của trường, để tạo nét độc đáo của trường tại ngày hội, nhà trường sẽ giới thiệu các ngành nghề đào tạo của mình bằng hình ảnh thật sống động, như vậy sẽ khiến thí sinh dễ nhớ và hứng thú hơn.

Ví dụ, với ngành thiết kế, ngoài việc trưng bày áo dài do chính sinh viên của trường thiết kế, thí sinh đến gian tư vấn sẽ được thử trang phục truyền thống của Nhật, Hàn Quốc để chụp ảnh; thí sinh cũng sẽ được làm bartender (nhân viên pha chế), tham gia chơi đuổi hình bắt chữ...

“Ngoài ra, sinh viên khoa nghệ thuật sẽ trình diễn nhiều tiết mục nhảy hiện đại, tạo không khí hào hứng cho thí sinh đến ngày hội”, cô Hằng nói.

Trong khi đó, TS Trần Đình Lý, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết đội ngũ tư vấn của trường tham gia tại ngày hội sẽ trên 10 người, trong đó có một phó hiệu trưởng trực tiếp giải đáp thắc mắc cho các thí sinh, phụ huynh.

Theo thầy Lý, những thông tin mới trong tuyển sinh năm nay của trường sẽ được tư vấn thật kỹ cho thí sinh muốn tìm hiểu, như trường có tăng một số tổ hợp môn thi, thêm hai chương trình đào tạo tiên tiến, năm chương trình chất lượng cao và năm chương trình quan hệ quốc tế dành cho các thí sinh thật sự yêu thích các ngành nghề đào tạo nâng cao của trường.

“Năm nay chúng tôi còn đem đến ngày hội nhiều loại thực phẩm như lạp xưởng chua, rượu vang mơ, mứt vỏ bưởi do thầy cô và sinh viên ngành công nghệ thực phẩm chế biến theo công nghệ sạch, phục vụ thí sinh và phụ huynh”, thầy Lý nói.

Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Cần Thơ, cho biết với tư cách là đơn vị đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ, nhà trường sẽ hỗ trợ hết mình để ngày hội diễn ra thành công, suôn sẻ. Tất cả công tác chuẩn bị đều hoàn tất trước 16h ngày 4-3.

Cũng theo ông Khang, Trường ĐH Cần Thơ đã bố trí sẵn gian hàng đủ cho 20 thầy cô các phòng ban của trường tham gia tư vấn trực tiếp. Trường còn huy động hơn 300 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh về đường sá, vệ sinh môi trường. Khu hỗ trợ thí sinh đặt tại sảnh nhà điều hành, để các thí sinh bị lạc đoàn hay cần hỗ trợ bất cứ vấn đề gì có thể đến liên hệ giúp đỡ.

“Trong ngày diễn ra ngày hội, tất cả các phòng, khoa ở trường đều mở rộng cửa và có giáo viên trực, để thí sinh và phụ huynh có thể đến tham quan, nghỉ ngơi” - ông Khang nói.

Chiều 4-3, nhân viên Công ty In tổng hợp Cần Thơ gấp rút đóng các trang phụ trang thành tập làm quà tặng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Cần Thơ - Ảnh: CHÍ QUỐC
Chiều 4-3, nhân viên Công ty In tổng hợp Cần Thơ gấp rút đóng các trang phụ trang thành tập làm quà tặng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Cần Thơ - Ảnh: CHÍ QUỐC

 

Tặng bạn đọc phụ trang Cùng bạn chọn trường

Phụ trang này sẽ được ban tổ chức gửi tặng các bậc phụ huynh, thí sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Cần Thơ, gồm 12 trang thông tin bổ ích từ các chuyên gia.

TS Nguyễn Đức Nghĩa - phó giám đốc ĐHQG TP.HCM - có bài phân tích về kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2016 của học sinh các tỉnh thành khu vực ĐBSCL cùng các thông tin cần lưu ý về kỳ thi THPT quốc gia 2017.

TS Lê Thị Thanh Mai - trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM - có bài phân tích về 10 ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao trong thời gian tới, nhằm hỗ trợ các bạn thí sinh trong việc chọn ngành nghề trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Bên cạnh đó, bài viết về Trường ĐH Cần Thơ, ĐH Cửu Long, ĐH Nam Cần Thơ, Tây Đô, ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, CĐ Y tế Cần Thơ... cũng sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho thí sinh trong việc định hướng nghề nghiệp, lựa chọn trường năm nay.

Ngoài ra, thí sinh và phụ huynh cũng sẽ nhận được hai trang quà tặng từ Tuổi Trẻ. Nội dung gồm phần đồ họa chi tiết về kỳ thi THPT quốc gia 2017 với những mốc thời gian cần lưu ý, các bài thi, cách xét tốt nghiệp; bài trắc nghiệm chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của thí sinh.

TUỔI TRẺ

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên