15/09/2015 19:25 GMT+7

126 “lô cốt” làm kẹt xe ở Hà Nội tăng thêm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - TP Hà Nội hiện có 126 công trường thi công các dự án giao thông, gây cản trở giao thông rất lớn, làm cho tình hình giao thông phức tạp thêm.

Đường Xuân Thủy - Cầu Giấy ùn tắc liên miên trong những ngày gần đây do rào chắn đường thi công dự án đường sắt đô thị - Ảnh: Xuân Long
Đường Xuân Thủy - Cầu Giấy ùn tắc liên miên trong những ngày gần đây do rào chắn đường thi công dự án đường sắt đô thị - Ảnh: Xuân Long

Chiều 15-9, tại hội nghị giao ban báo chí về công tác bảo đảm an toàn giao thông do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Xuân Tân, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết như vậy khi trả lời về việc các công trình thi công rào chắn đường làm ùn tắc giao thông trở nên nghiêm trọng.

Trả lời câu hỏi tại tuyến đường Nguyễn Trãi, công trường thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông rào chắn lòng đường nhưng có đoạn rào đường mà không thi công, gây ùn tắc, ông Tân cho biết để phục vụ thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, lòng đường đã được cấp phép rào chắn tới 3/4.

“Giờ lòng đường Nguyễn Trãi mỗi bên chỉ còn có 6m thì không thể không ùn tắc. Tại tuyến thi công đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, nơi đang thi công tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, cũng ùn tắc vì rào chắn lòng đường. Tuy nhiên, qua kiểm tra các đơn vị đã thực hiện rào chắn đúng diện tích được cấp phép. Chuyện rào chắn lòng đường mà không thi công cũng không có. Hiện tại các thông tin nói chúng tôi yêu cầu dỡ bỏ rào chắn là không đúng.

Việc rào chắn lòng đường khiến ùn tắc nghiêm trọng hơn thì ai cũng thấy, nhưng nếu không cho rào chắn thi công thì không an toàn, không triển khai các dự án giao thông thì tới đây còn ùn tắc nghiêm trọng hơn. Vì vậy, giải pháp mà chúng tôi đang thực hiện là tổ chức phân luồng từ xa. Yêu cầu các đơn vị thi công đảm bảo đúng tiến độ, đẩy nhanh tiến độ để sớm dỡ bỏ rào chắn” - ông Tân cho hay.

Trả lời câu hỏi về việc Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến vào dự thảo nghị định về tăng mức xử phạt tiền đối với các hành vi vi phạm an toàn giao thông, ông Tân cho biết ông ủng hộ việc tăng mức xử phạt. “Việc tăng mức xử phạt là cần thiết. Tăng mức xử phạt thì việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông sẽ nghiêm hơn. Cả người ít tiền và người nhiều tiền đều phải chấp hành và đều sợ” - ông Tân nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên