04/08/2016 11:44 GMT+7

12 vụ bê bối ầm ĩ từ các cuộc thi hoa hậu

NGỌC ĐÔNG (Theo Fox News)
NGỌC ĐÔNG (Theo Fox News)

TTO - Có những vụ bê bối khiến cho các người đẹp bị tước danh hiệu sau khi đăng quang với lý do vì ảnh khỏa thân bị lộ, phát ngôn gây bão, vì... có thai cùng 1.001 lý do "trên trời rơi xuống" khác.

Cựu Hoa hậu bang Florida 2017 Genesis Davila. Ảnh: missosology

Nữ hoàng sắc đẹp luôn là đối tượng dễ bị “soi” nhất sau khi đăng quang từ các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi... Dưới đây là những lần người chiến thắng các cuộc thi sắc đẹp vướng vào những rắc rối gây tranh cãi, thậm chí bị tước vương miện chóng vánh theo Hãng Fox News điểm lại. Mới nhất là vụ Hoa hậu bang Florida 2017 bị tố gian lận.

Genesis Davila

Genesis Davila rơi nước mặt tại buổi họp báo ở Miami ngày 1-8. Ảnh: AP

Genesis Davila bị tước vương miện hồi cuối tháng trước sau khi ban tổ chức cuộc thi cáo buộc cựu Hoa hậu bang Florida 2017 gian lận.

Giám đốc cuộc thi Grant Gravitt Jr. tố cô vi phạm nội quy cuộc thi vì ông phát hiện một bức ảnh trên Instagram, trong đó cựu hoa hậu sử dụng nhân viên trang điểm và làm tóc chuyên nghiệp thay vì người của ban tổ chức.

Tuy nhiên, cựu hoa hậu bị tước vương miện chỉ sau 6 ngày đăng quang hiện đang kiện ngược lại, đòi bồi thường 15 triệu USD.

Luật sư của Genesis cho rằng bức ảnh đó được chụp 1 tuần trước khi diễn ra cuộc thi và thân chủ của mình hoàn toàn không gian lận.

Karlie Hay

Karlie Hay - Ảnh: Miss USA

Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2016 Karlie Hay gây tranh cãi vì những dòng trặng thái mình đăng tải lên Twitter năm 2013 và 2014.

Chỉ vài phút sau khi đăng quang, nhiều ảnh chụp màn hình xuất hiện, cho thấy Karlie có sử dụng từ ngữ phân biệt chủng tộc khi bình luận đùa trên Twitter trong quá khứ.

Karlie sau đó gửi lời xin lỗi công khai trên Twitter, nói rằng “tôi thừa nhận rằng mình có sử dụng các từ ngữ mà tôi chẳng thấy tự hào gì trong quá khứ, và tôi cũng không có biện mình gì”.

Hoa hậu tuổi teen Mỹ nói tiếp nhờ được giáo dục và tham gia cuộc thi, cô bây giờ là “một người tốt hơn”.

Vanessa Williams

Vanessa Williams - Ảnh: Reuters

Vanessa Williams là người Mỹ gốc Phi đầu tiên đoạt vương miện Hoa hậu Mỹ (Miss America ) vào năm 1984, nhưng vinh quang không ở lại với người đẹp lâu sau khi tạp chí Penthouse đăng những bức ảnh hở hang cô chụp nhiều năm về trước.

Vanessa năm đó từ bỏ vương miện trong xấu hổ, nhưng sau đó lại có sự nghiệp nghệ thuật thành công với vai trò ca sĩ và diễn viên.

Ashley Harder

Ashley Harder

Cựu Hoa hậu bang New Jersey 2007 bị buộc trả vương miện sau khi có thai, vì sau đó cô được trao quyền đại diện dự thi Hoa hậu Mỹ (Miss USA), nhưng luật lệ cuộc thi không chấp nhận thí sinh có thai hay có con.

Katie Blair

Katie Blair - Ảnh: Reuters

Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2006 Katie Blair bị chỉ trích sau khi tin tức về việc cô uống rượu, hít cocain và nhảy nhót trên bàn cùng Hoa hậu Mỹ (Miss USA) Tara Connor lan truyền.

Tara là người bị chỉ trích nhiều hơn, nhưng tổ chức Mothers Against Drunk Driving tuyên bố loại bỏ tư cách phát ngôn cho tổ chức này của Kartie, vì họ tuyên truyền chống lại tình trạng sử dụng rượu khi chưa đủ tuổi.

Katie Rees

Katie Rees - Ảnh: WireImage

Sau khi ảnh khỏa thân của Katie bị đăng trên MySpace, Hoa hậu bang Nevada 2007 bị buộc phải trả lại vương miện.

Năm 2008, người đẹp lại trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi cãi nhau với cảnh sát và bị bắt.

Marjorie Wallace

Marjorie Wallace khi đăng quang Miss World - Ảnh: Getty

Marjorie Wallace, đại diện Mỹ đầu tiên giành chiến thắng Hoa hậu thế giới 1973 bị tước danh hiệu trong vòng 4 tháng sau khi đăng quang vì cư xử không phù hợp với tước vị hoa hậu.

Người đẹp khi dính vào bê bối tình ái với nam ca sĩ Tom Jones và cầu thủ George Best.

Oxana Fedorova

Oxana Fedorova - Ảnh: Reuters

Khi Oxana từ bỏ vương miện hoa hậu Hoàn vũ 2002, người ta đồn rằng cô mang thai.

Tuy nhiên, người đẹp phản bác và nói rằng danh hiệu hoa hậu với nhiều trách nhiệm làm gián đoạn việc học đại học của mình.

Leona Gage

Leona Gage - Ảnh: AP

Leona bị truất ngôi chỉ một ngày sau chiến thắng Hoa hậu Mỹ (Miss USA) năm 1957 khi mẹ chồng cô tiết lộ rằng người đẹp đã kết hôn và có hai con, đồng thời tuổi thật của cô là 18, chứ không phải 21 như trong đăng ký.

Danielle Lloyd - Ảnh: AP

Danielle bị tước danh hiệu Hoa hậu Vương quốc Anh năm 2006 sau khi người ta biết được cô từng chụp ảnh cho Playboy và hẹn hò một giám khảo trong thời gian thi.

Carrie Prejean

Donald Trump và Carrie Prejean - Ảnh: Reuters

Carrie Prejean bị chỉ trích sau khi trả lời câu hỏi về hôn nhân đồng giới tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America) 2009. Carrie nhận nhiều gạch đá cho câu trả lời rằng một cuộc hôn nhân nên là giữa một người nam và một người phụ nữ.

Sau cuộc thi, người đẹp còn gây tranh cãi nhiều hơn khi đăng ảnh khỏa thân của mình lên mạng, đồng thời chỉ trích cuộc thi Miss America gian lận.

Jenna Talackova

Jenna Talackova - Ảnh: Reuters

Người đẹp Canada là một trong những thí sinh được kỳ vọng tại Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2012, cho đến khi ban tổ chức phát hiện ra cô là người chuyển giới.

Cuộc thi quy định tất cả các thí sinh phải được sinh ra với giới tính nữ, và cô bị loại.

Hàng ngàn người hâm mộ sau đó ký tên đề nghị ban tổ chức cuộc thi thay đổi các quy tắc và cho phép Jenna thi và thuyết phục được ban tổ chức. Năm đó cô dừng chân ở Top 12.

NGỌC ĐÔNG (Theo Fox News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên