08/09/2012 07:59 GMT+7

12 món ăn VN đạt kỷ lục châu Á

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Trung tâm Sách kỷ lục VN (Vietkings) vừa công bố 12 món ăn VN được chính thức xác lập kỷ lục châu Á theo bộ tiêu chí giá trị ẩm thực châu Á.

Kết quả này do Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập tại Faridabad, Ấn Độ, tính đến ngày 30-8-2012.

ziQc6rry.jpgPhóng to
Sinh viên Trường trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist cùng hình ảnh 12 món ăn VN đạt kỷ lục châu Á tại lễ công bố sáng 7-9 - Ảnh: Vietkings

Đó là 12 món ăn VN được xác lập giá trị theo tiêu chí “những món ăn duy nhất chỉ ở VN mới có và so sánh với món ăn của các nước trong toàn khu vực châu Á”, bao gồm: phở Hà Nội, bún chả Hà Nội, bún thang Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, cơm cháy Ninh Bình, miến lươn Nghệ An, phở khô Gia Lai, bánh khọt Vũng Tàu, gỏi cuốn Sài Gòn, cơm tấm Sài Gòn, bún bò Huế, mì Quảng.

Đợt xác lập kỷ lục này được chọn lọc trên 57 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á, với hàng trăm món ăn đặc sản từ các vùng miền VN. Theo thông tin từ Vietkings, VN còn năm món ăn đặc sản gồm chả cá Lã Vọng Hà Nội, bún cá rô đồng Hải Dương, chả mực Hạ Long, bánh canh Trảng Bàng, bánh cóng Sóc Trăng sẽ được Tổ chức Kỷ lục châu Á xem xét trong thời gian tới khi Tổ chức Kỷ lục VN cung cấp đủ tư liệu hình ảnh.

12 món ăn VN được xác lập kỷ lục châu Á là kết quả của hành trình tìm kiếm, quảng bá đặc sản và ẩm thực VN lần 1-2012. Hành trình nhằm giới thiệu và quảng bá có chiều sâu để người dân ở các địa phương khác nhau và bạn bè quốc tế có thể nhận diện món ăn và những nét đẹp liên quan đến truyền thống văn hóa ẩm thực của con người VN qua mỗi vùng miền. Đây cũng chính là một phần của hành trình tìm kiếm, quảng bá những giá trị VN trên toàn quốc và hướng rộng ra thế giới.

Để xuất hiện trong hành trình quảng bá này, mỗi món ăn đặc sản ít nhất phải có những đặc điểm: mang đậm tính VN, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để pha chế, phù hợp với khẩu vị, tốt cho sức khỏe và đặc biệt ưu tiên có nguồn gốc xuất xứ...

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên