23/09/2014 19:36 GMT+7

12 bị cáo gây rối ở KCN Nhơn Trạch lãnh án

H.MI - ĐỨC TRONG
H.MI - ĐỨC TRONG

TTO - Chiều 23-9, TAND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đưa 12 bị cáo đập phá tài sản doanh nghiệp ở KCN Nhơn Trạch ra xét xử về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Đây là một trong nhiều nhóm đập phá tài sản của doanh nghiệp vào giữa tháng 5-2014  khi lợi dụng tuần hành phản đối việc Trung Quốc đem trái phép giàn khoan 981vào vùng biển Việt Nam. Sau khi xét hỏi tòa đã tuyên các bị cáo mức án từ 10 đến 16 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 21g, ngày 13-5, các đối tượng: Dương Công Lực (30 tuổi, quê tỉnh Bắc Ninh), Bùi Văn Quyết (23 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá), Võ Văn Tú (20 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), Huỳnh Sơn Lâm (29 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang), Võ Văn Phương (27 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), Cao Hữu Thọ (33 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch), Nguyễn Thế Hiện (25 tuổi, quê tỉnh Hải Dương), Trần Văn Cần (25 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Trọng Hiệp (22 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch), Huỳnh Văn Tiếp (27 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng), Trương Phước Thảo (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Quý (21 tuổi, quê tỉnh An Giang) biết có nhiều người tụ tập gây rối tại các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch để phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan nên đã đi theo để la hét, kích động và đập phá tài sản của các công ty.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Cụ thể, Võ Văn Phương cùng Cao Hữu Thọ đi xe máy đến Công ty CBS thuộc Khu công nghiệp 3 Nhơn Trạch để Thọ đứng ngoài la hét, cổ vũ cho những người gây rối đập phá cổng. Riêng Phương cùng nhiều người gây rối xô đổ cổng, rồi dùng đá ném vào cửa phòng bảo vệ của công ty này.

Sau đó các đối tượng này rủ thêm nhiều bị cáo khác đến Công ty cổ phần dệt Texhong thuộc Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 rủ thêm công nhân để tham gai gây rối. Tại đây, Lực, Phương, Quý, Thảo, Tú đã dùng cây tre, đá, thanh sắt đập phá các tài sản của Công ty Texhong, gây hư hỏng khu nhà ăn, văn phòng công ty, chậu cây cảnh...

Chưa dừng lại, nhóm bị cáo trên  tiếp tục cổ vũ la hét, kích động nhiều người đi dọc các tuyến đường trong các khu công nghiệp để biểu tình, đập phá tại một số công ty khác.

Cho đến  rạng sáng ngày 14-5, lực lượng công an đã bắt giữ những người đập phá, trộm cắp tài sản và tạm giữ chiếc xe của Bùi Văn Quyết. Tuy nhiên, Quyết vẫn tiếp tục đi theo đoàn người gây rối xông vào Đồn Công an khu công nghiệp Nhơn Trạch để đập phá.

Các bị cáo tại tòa
Người thân khóc nức nở

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử cho rằng các bị cáo là công nhân nhưng không tích cực lao động, bảo vệ tài sản công ty lại đập phá, hò hét, kích động các đối tượng khác cùng tham gia. Việc làm của các bị cáo không những gây mức trật tự trị an mà còn gây ra thiệt hại nặng nề cho công tác thu hút đầu tư của địa phương.

Khi nói lời sau cùng các bị cáo cũng đã ăn năn hối lỗi về hành vi của mình

H.MI - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên