05/07/2017 12:15 GMT+7

​11 nước thành viên EU vượt trần phát thải khí gây ô nhiễm

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

11 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), trong đó có nước Bỉ, đã không đáp ứng trần quốc gia về tổng lượng phát thải gây ô nhiễm môi trường và khí quyển theo tiêu chuẩn EU được áp dụng từ năm 2015.

Cơ quan Môi trường châu Âu (AEE) công bố báo cáo cho biết như trên ngày 3-7.

AEE cho biết các nước này đã vượt quá giới hạn quốc gia về khí phát thải đối với ít nhất một trong năm chất ô nhiễm là dioxit lưu huỳnh, oxit nitơ, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi không chứa khí metal, axit amoniac và các phần tử hạt mịn.

Năm loại chất phát thải nguy hại cho môi trường và sức khỏe con người nói trên đã được EU áp mức trần cho các quốc gia thành viên trong một chỉ thị được EU ban hành cách đây vài năm.

Báo cáo của AEE nói rằng trong năm 2015, Bỉ đã vượt giới hạn quốc gia về phát thải ở mức 5,89%. Theo AEE, nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên là do các loại khí thải phát sinh từ các hoạt động sản xuất nông nghiệp và giao thông.

Cũng theo số liệu do AEE công bố, nước Đức đã vượt ngưỡng cho phép về ba chất nêu trên, trong khi một số nước khác như Áo, Đan Mạch, Cộng hòa Ireland và Luxembourg đã vi phạm hai trong số năm chỉ tiêu ô nhiễm theo tiêu chí của EU.

Trong giai đoạn từ 2010-2015, các quốc gia trên cũng đã từng bị EU cảnh báo do vượt trần về lượng phát thải đối với hợp chất oxit nitơ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên