22/01/2016 10:48 GMT+7

11 nhà xe ở Bến xe miền Tây kê mức phụ thu 40%

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Chỉ mới 11/130 nhà xe hoạt động tại Bến xe Miền Tây kê khai mức phụ thu 40% vé xe tết. Các nhà xe khác có kê giá hơn?

Nhiều người dân tập trung mua vé xe tuyến TP.HCM - Đắk Lắk sáng 10-1. Ảnh Đức Phú
Nhiều người dân tập trung mua vé xe tuyến TP.HCM - Đắk Lắk sáng 10-1 - Ảnh minh họa: Đức Phú

Sáng 22-1, ông Trần Văn Phương, phó tổng giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết hiện chỉ mới 11/130 nhà xe hoạt động tại Bến xe miền Tây kê khai mức phụ thu chiều chạy rỗng cho vé xe tết Bính Thân.

Hầu hết 11 nhà xe đều kê khai mức phụ thu là 40%. Theo qui định, năm nay Bến xe miền Tây có mức phụ thu từ 20 đến 40% so với giá vé ngày thường.

Thời gian phụ thu là 6 ngày (gồm 4 ngày trước tết và 2 ngày sau tết). Mức phụ thu nhằm bù đắp chi phí chiều chạy rỗng cho các nhà xe, khuyến khích xe quay vòng nhanh tham gia giải tỏa hành khách.

Theo ông Phương, việc kê khai mức phụ thu chiều chạy rỗng từ 20 đến 40% tùy vào từng đơn vị vận tải.

Tuy nhiên, các đơn vị vận tải phải gửi bẳng kê khai giá vé lên cơ quan chức năng xét duyệt, đồng thời gửi thông báo giá vé cho bến xe để niêm yết tại các quầy vé.

Ông Phương cũng cho biết, nếu doanh nghiệp nào kê khai mức phụ thu quá cao, bến xe sẽ vận động giảm xuống cho phù hợp với tình hình thực tế.

Trước đó, từ ngày 19-1 đã bắt đầu bán vé xe tết trước qua website bxmt.somee.com. Tuy nhiên đến thời điểm 10g ngày 22-1 mới chỉ có 15 hành khách đặt chỗ.

Lý giải về vấn đề trên, ông Trần Văn Phương cho biết việc đặt vé trên mạng chậm là do hầu hết các tuyến đường từ Bến xe miền Tây về các tỉnh miền Tây có cự ly gần. Hành khách đi tuyến này có tâm lý đến ngày đi thì ra bến mua vé.

Ông Phương cũng lưu ý trong thời gian về quê ăn tết, hành khách tránh nghe các đối tượng cò mồi ngoài bến xe dụ dỗ đi xe “dù” ở bên ngoài bến.

Khi đi xe “dù”, hành khách có thể gặp nhiều rủi ro như bị lừa đảo, sang xe…gây mệt mỏi cho chuyến hành trình về quê ăn tết.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên